Ít nhất 40 thanh niên tham gia vụ truy sát ở Phú Thọ

09/06/2016 21:29 GMT+7

Cơ quan điều tra làm rõ, có ít nhất 40 thanh niên trong vụ cầm hung khí truy sát nhau ở thị xã Phú Thọ.

Liên quan đến vụ hàng chục thanh niên cầm dao truy sát một nhóm khác ở Phú Thọ, chiều 9.6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đã bắt khẩn cấp 2 đối tượng liên quan để phục vụ công tác điều tra.
Theo đó, hai đối tượng này là Lê Xuân Thao (29 tuổi, trú tại phố Phú An, phường Phong Châu, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) và Nguyễn Hữu Tuyến (48 tuổi, trú tại tổ 28, phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ).
Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra các hành vi giết người, cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng. Ngoài ra, cơ quan điều tra đang làm rõ vai trò liên quan của hàng chục thanh niên khác, cũng như sàng lọc đối tượng cầm đầu, chỉ đạo vụ truy sát.
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, giữa Nguyễn Ngọc Thụ (28 tuổi), Lê Minh Cường (28 tuổi), và Nguyễn Tuấn Linh (22 tuổi, cùng trú tại thị xã Phú Thọ) có mâu thuẫn với nhau từ trước.
Bức xúc vì từng bị Linh dọa đánh, nên Thụ đã kể lại chuyện với đàn anh là Nguyễn Thùy (39 tuổi) và Lê Xuân Thao.
Đến chiều 7.6, Cường, Thao, Thụ đến nhà tìm gặp Linh để “nói chuyện” nhưng anh này không ở nhà. Nhóm này tiếp tục đi tìm nhiều nơi tại thị xã Phú Thọ.
Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, nhóm của Thùy phát hiện Linh đang chơi ở nhà Nguyễn Anh Nhật (23 tuổi, trú tại phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ) cùng một nhóm thanh niên khác, nên đã gọi cho Thao mang “hàng nóng” đến để gặp Linh.
Không lâu sau, Thao mang nhiều dao kiếm đến chỗ hẹn và tụ tập thêm khoảng 40 thanh niên niên khác. Nhóm này sử dụng xe bán tải mang chở theo hung khí đi về hướng nhà Nhật tìm Linh.
Tại đây, hàng chục thanh niên này đã dùng hung khí gồm dao, kiếm, tuýp sắt, lao vào nhà truy sát Linh. Lê Xuân Thao cầm con dao nhọn đem theo lao vào chém, nhưng Linh tránh được khiến nhát dao trúng vào đầu Chu Thanh Sơn (20 tuổi).
Chưa dừng lại, Thao tiếp tục dùng dao chém bị thương Trần Tuấn Dũng (23 tuổi). Một nạn nhân khác cũng bị thương trong vụ truy sát là Cao Văn Tuấn (20 tuổi).
Chỉ đến khi lực lượng công an thị xã Phú Thọ có mặt, nhóm thanh niên hung hãn này mới rời đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.