Dựng lại hiện trường vụ cài mìn dằn mặt con nợ

07/12/2017 16:33 GMT+7

Trưa 7.12, Công an Lâm Đồng đưa Trịnh Hưng Ý (29 tuổi, ngụ H.Đức Trọng) và Song Hưng Cường (33 tuổi, ngụ H.Di Linh) đến H. Đức Trọng tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ nổ mìn 'dằn mặt' con nợ.

Như Thanh Niên đã thông tin, trước đó khoảng 0 giờ 30 ngày 10.10.2017, Ý và Cường mang mìn tự chế cài vào nhà anh Phạm Quốc Lưu (32 tuổi, ở TT.Liên Nghĩa, H.Đức Trọng) nhằm "dằn mặt" do anh Lưu có mượn của Ý số tiền 50 triệu đồng với lãi suất thỏa thuận. Tuy nhiên, đến tới kỳ hạn trả, anh Lưu không trả tiền và rời khỏi địa phương.
Từ lời khai của anh Lưu, Phòng PC45 lần lượt triệu tập 7 nghi can đến cơ quan công an để làm việc, trong đó có Ý và Cường.
Ngày 4.12, cơ quan điều tra ra lệnh bắt tạm giam 3 nghi can là Ý, Cường và Cầm Quốc Biệt (32 tuổi, ngụ H. Đức Trọng). Biệt là người mua giúp thuốc nổ cho Ý; Cường cùng Ý trực tiếp đến nhà anh Lưu cài đặt và kích nổ mìn.
Cảnh Ý mang mìn, kíp nổ tới cổng nhà anh Lưu Lâm Viên
Theo lời khai củ Ý, sáng 9.10, Ý gọi điện cho Cường từ H.Di Linh lên H.Đức Trọng. Lúc 0 giờ ngày 10.10,  Ý và Cường đón xe taxi đến phòng trọ của Biệt đường Hoàng Văn Thụ (H.Liên Nghĩa) lấy mìn rồi đi bộ đến nhà Lưu.
Cường diễn lại cảnh cài mìn Ảnh: Lâm Viên
Đến nơi, Cường trèo qua cổng vào nhà Lưu đặt mìn, còn Ý đứng ngoài cảnh giới. Sau đó, Ý trèo vào chỉnh sửa lại vị trí đặt mìn rồi cũng chính tay Ý kích hoạt cho mìn phát nổ. Tuy nhiên, do lượng chất nổ không nhiều, sức công phá không lớn nên mức độ thiệt hại không cao.
Sau khi thực hiện xong vụ nổ, Ý trả công cho Cường 3 triệu đồng và Cường đã đón xe về lại Di Linh.
Ý cài đặt lại quả mìn Ảnh: Lâm Viên
Ý dùng pin kích hoạt cho mìn phát nổ Ảnh: Lâm Viên
Ngày 7.12, Cơ quan điều tra, Công an tỉnh Lâm Đồng đã tống đạt quyết định khởi tố và bắt tạm giam 2 tháng đối với Ý, Cường về tội gây rối trật tự công cộng.
Cường có tiền án 9 năm về tội giết người, mới ra tù năm 2014, Ý từng có tiền án 9 tháng về tội đánh bạc (hưởng án treo).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.