Bất chấp nguy hiểm, người dân trú bão số 16 nôn nóng vượt sông trở về nhà

Nghe tin bão 16 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, người dân Cà Mau trú bão ở Bạc Liêu đã vượt sông Gành Hào để về nhà, bất chấp nguy hiểm.

[VIDEO] Dân Cà Mau liều mình vượt sông trở về nhà sau bão Tembin
Sáng 26.12, gần 1.000 người dân xã Tân Thuận (H.Đầm Dơi, Cà Mau) đi tránh, trú bão ở TX.Giá Rai (Bạc Liêu) mấy ngày qua đã cùng nhau trở về nhà.
Người dân tập trung tại bến đò ngang ở ấp 3, TT.Gành Hào để qua sông Ảnh: Tiểu Thiên
Từ sáng sớm, nhiều người dân đã “liều mình” bế con em, xách đồ đạc lên các thuyền, xuồng nhỏ vượt sông về nhà. Không áo phao, không bảo hộ, con thuyền nhỏ "cõng" gần chục người lớn và trẻ em trông rất nguy hiểm khi qua sông.
Mỗi thuyền chở người lớn và trẻ em gần chục người Ảnh: Tiểu Thiên
Sông Gành Hào từ bến đò TT.Gành Hào sang bờ phía xã Tân Thuận rộng khoảng 80 m. Dù thời tiết hiện tại không có mưa nhưng sóng và gió còn khá lớn.
Chiếc thuyền nhỏ chở đầy người lao vun vút trên sông Ảnh: Tiểu Thiên
Mặc dù lực lượng chức năng ngăn cản nhưng người dân nóng lòng về nhà nên bất chấp nguy hiểm lên đò Ảnh: Tiểu Thiên
Các đò ngang không đảm bảo an toàn trong điều kiện sóng gió lớn vẫn thi nhau chở khách Ảnh: Tiểu Thiên
Mỗi con đò ngang chở gần chục người Ảnh: Tiểu Thiên
Đến gần 9 giờ ngày 26.12, lực lượng CSGT, Công an và dân phòng được tăng cường tới đã kiên quyết ngăn cản không cho người dân đi đò sang sông. Đồng thời, chính quyền cũng nhanh chóng điều phà tới chở người dân về nhà.
Chen nhau lên đò về nhà Ảnh: Tiểu Thiên
Tại cuộc họp nhanh về tình hình phòng chống bão số 16 ở H.Đông Hải (Bạc Liêu), lãnh đạo địa phương cho biết, khi hay tin bão số 16 chuyển hướng và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nên người dân trú bão tại các trường học, công sở nóng lòng muốn trở về. Thậm chí có người đã leo bờ rào của trường học để về.
Lo lắng trước ảnh hưởng của hoàn lưu bão diễn biến phức tạp, lực lượng chức năng đang ra sức thuyết phục người dân ở lại. Tuy nhiên, hầu hết người dân đã chủ động đi xe máy về nhà.
Phà được điều động chở người dân Cà Mau về nhà sau gần hai ngày trú bão ở Bạc Liêu Ảnh: Tiểu Thiên.
Tại H.Đông Hải, ngày 25.12 và sáng 26.12 chưa xảy ra sự cố về nhà cửa hay an ninh trật tự. Khoảng 20 giờ đêm 25.12, có 5 xã của H.Đông Hải xảy ra sự cố mất điện, tuy nhiên trong vòng chưa đến một tiếng đồng hồ sự cố này đã được khắc phục.
Phà được điều động tới chở người dân Cà Mau về nhà an toàn Ảnh: Tiểu Thiên
Tại cuộc họp, ông Lê Minh Chiến, phó chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, nhấn mạnh: “Trên địa bàn có 49 bến đò ngang dọc, chỉ cần gió nhẹ thuyền bị lật là trở tay không kịp. Nên lực lượng CSGT đường thủy, bộ đội biên phòng, công an phải phối hợp cử người túc trực, chốt tại các bến này. Các phương tiện vận chuyển phải đảm bảo an toàn và không cho chở quá số người quy định. Ngoài ra, còn phải phân luồng đảm bảo không để tàu thuyền ra vào ồ ạt ở cửa Gành Hào sau bão, tránh xảy ra sự cố, va chạm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.