Hy sinh quyền lợi về kinh tế ngắn hạn để đảm bảo sức khỏe nhân dân

22/06/2020 06:13 GMT+7

Sáng 21.6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hải Phòng đã tiếp xúc cử tri Q.Ngô Quyền (TP.Hải Phòng) để báo cáo, thông tin về kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa 14.

Thủ tướng cho biết kỳ họp đầu tiên trong lịch sử theo hình thức trực tuyến đã đạt kết quả quan trọng, khẳng định tinh thần đoàn kết, thống nhất của các cơ quan lập pháp, hành pháp, tư pháp, dưới sự lãnh đạo của Đảng.
Chia sẻ với cử tri về phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng khẳng định: “Phương châm của Chính phủ là chấp nhận hy sinh quyền lợi về kinh tế ngắn hạn để đảm bảo sức khỏe nhân dân”. Chính phủ sẽ cân nhắc về việc mở cửa đất nước ở thời điểm nào, mở đến mức nào để vừa đảm bảo phát triển kinh tế, vừa chống dịch hiệu quả.
Tại buổi tiếp xúc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng dành nhiều thời gian để trả lời các kiến nghị của cử tri về giáo dục, chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19...

* Vingroup khởi công dự án công viên trị giá 1 tỉ USD ở Hải Phòng

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ khởi công dự án Công viên chủ đề VinWonders Vũ Yên do Tập đoàn Vingroup đầu tư. Với tổng mức đầu tư 1 tỉ USD, VinWonders Vũ Yên sẽ là công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngành du lịch Hải Phòng. VinWonders Vũ Yên có diện tích 50 ha nằm trong dự án Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên; gồm 6 phân khu giải trí trong nhà và ngoài trời với nhiều hạng mục kỷ lục lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.
Trong đó, khu vui chơi gia đình sẽ bao gồm đầy đủ các hạng mục vui chơi trong nhà và ngoài trời hiện đại nhất dành cho mọi lứa tuổi. Khu vui chơi trẻ em được thiết kế riêng với điểm nhấn trải nghiệm hướng tới giáo dục chuyên biệt về khoa học, thể thao, thực tế ảo…
Thủ tướng dự lễ khởi công dự án Công viên chủ đề VinWonders Vũ Yên Ảnh: Lê Tân

Thủ tướng dự lễ khởi công dự án Công viên chủ đề VinWonders Vũ Yên

Ảnh: Lê Tân

Thế giới Coster - phân khu trò chơi cảm giác mạnh đầy thử thách tại VinWonders Vũ Yên - sẽ được bố trí tại khu vực trung tâm công viên với tất cả những loại hình tàu lượn hiện đại và tốc độ bậc nhất. Đặc biệt, công viên chăm sóc và bảo tồn động vật hoang dã Vinpearl Safari lần đầu tiên có mặt tại khu vực Bắc bộ với những loài thú quý hiếm của Việt Nam và thế giới cùng những câu chuyện ý nghĩa về việc giáo dục bảo tồn động vật, bảo vệ sinh thái môi trường. Phân khu thứ 5 đầy hấp dẫn chính là công viên nước ngoài trời được thiết kế giao hòa với 3 con sông lớn bao quanh đảo. VinWonders Vũ Yên cũng thiết kế riêng một khu vực dành cho trung tâm mua sắm hiện đại, sầm uất quy mô lớn.
Ông Nguyễn Việt Quang, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup, cho biết: “Lễ khởi công Công viên chủ đề VinWonders Vũ Yên ghi dấu ấn sự hiện diện trọn vẹn của toàn bộ hệ sinh thái thương hiệu Vingroup tại Hải Phòng. Khi hoàn thành, VinWonders Vũ Yên sẽ trở thành điểm đến mới của châu lục”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.