H.Vĩnh Tường lo không còn hồ sơ cung cấp cho Thanh tra Bộ Xây dựng

Lê Quân
Lê Quân
20/06/2019 06:03 GMT+7

Theo Chánh văn phòng UBND H.Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc), một số hồ sơ tài liệu của 29 xã đã bị niêm phong, chuyển cho Công an tỉnh Vĩnh Phúc lưu giữ, không rõ còn hồ sơ tài liệu cung cấp cho thanh tra Bộ Xây dựng không.

Ngày 19.6, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết Thanh tra Bộ Xây dựng đã cử đoàn thanh tra mới với 13 thành viên đến H.Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) tiếp tục công tác thanh tra, sau khi đoàn thanh tra do bà Nguyễn Thị Kim Anh (44 tuổi, Phó trưởng phòng Phòng chống tham nhũng) làm trưởng đoàn bị bắt quả tang nhận hối lộ hàng trăm triệu đồng.
Đoàn thanh tra mới của Thanh tra Bộ Xây dựng do ông Chu Hồng Uy, Phó chánh Thanh tra Bộ, làm trưởng đoàn.
Ngày 17.6, ông Uy cùng đoàn thanh tra Bộ Xây dựng đã có buổi công bố toàn văn quyết định thay đổi đoàn thanh tra.
Tại đây, đại diện đoàn thanh tra đề nghị UBND H.Vĩnh Tường có quyết định phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cá nhân làm đầu mối làm việc với đoàn thanh tra, đồng thời cung cấp các phiếu yêu cầu cung cấp hồ sơ, danh sách các dự án do UBND huyện, UBND các xã làm chủ đầu tư.
Ông Vũ Đức Kim, Chánh văn phòng UBND H.Vĩnh Tường, cho rằng hiện một số hồ sơ tài liệu của 29 xã đã bị niêm phong, chuyển cho Công an tỉnh Vĩnh Phúc lưu giữ, không rõ có còn hồ sơ tài liệu cung cấp cho đoàn thanh tra Bộ Xây dựng nữa không.
Ông Đặng Quang Thủy, Phó chủ tịch UBND H.Vĩnh Tường, cho biết UBND huyện sẽ phối hợp chặt chẽ với đoàn thanh tra trong quá trình làm việc về nội dung thanh tra theo quyết định của Chánh thanh tra Bộ Xây dựng. Huyện sẽ phân công các đầu mối làm việc với đoàn thanh tra và cung cấp danh sách chủ tịch của 29 xã, thị trấn làm việc với đoàn.
Liên quan đến vụ việc đoàn thanh tra Bộ Xây dựng do bà Nguyễn Thị Kim Anh làm trưởng đoàn bị khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam ở Vĩnh Phúc, đại diện Bộ Xây dựng cho biết sẽ yêu cầu Thanh tra Bộ báo cáo việc 2 thành viên đoàn là ông Đặng Hải Anh (38 tuổi, chuyên viên Phòng Thanh tra xây dựng 2, Thanh tra Bộ Xây dựng) và bà Nguyễn Thùy Linh (25 tuổi, cán bộ Phòng Giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra, Thanh tra Bộ Xây dựng) không phải là công chức thuộc Bộ nhưng vẫn được ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chánh thanh tra Bộ Xây dựng, đưa vào danh sách đoàn đi thanh tra tại H.Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc (theo một số chuyên gia trong ngành thanh tra, các quy định pháp luật về thanh tra nêu rõ thành viên đoàn thanh tra phải là công chức).
PV Thanh Niên đã liên hệ để hỏi rõ vụ việc này, nhưng không được Chánh thanh tra Bộ Xây dựng phản hồi thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.