Huyện Bình Chánh đề xuất bỏ 4 chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19

09/04/2020 15:16 GMT+7

Ngoài đề xuất bỏ 4 chốt, trạm kiểm soát dịch bệnh Covid-19 do không phù hợp với tình hình thực tế, UBND H.Bình Chánh đề nghị bổ sung 4 chốt khác để kiểm soát người và phương tiện từ các tỉnh lân cận vào TP.HCM.

Huyện Bình Chánh (TP.HCM) là địa bàn giáp ranh với tỉnh Long An có tổng cộng 17 chốt, trạm kiểm dịch trong tổng số 62 chốt, trạm kiểm dịch trên toàn thành phố. Sau vài ngày vận hành, UBND H.Bình Chánh đề xuất không bố trí 4 chốt kiểm soát dịch, gồm 2 vị trí do đã lập chốt, 1 vị trí không xác định được địa điểm và 1 chốt trên đường Hương lộ 11 do đã có rào chắn nên xe không thể lưu thông.
Đồng thời, huyện Bình Chánh cũng kiến nghị bổ sung 4 chốt mới trên đường Ấp Chiến Lược (xã Hưng Long), đường Công Vụ (TT.Tân Túc), đường Tân Long (xã Tân Nhựt) và đường Cầu Kênh 3 (xã Bình Lợi).
Ngoài UBND H.Bình Chánh đề xuất bỏ 4 chốt kiểm soát thì UBND Q.Thủ Đức cũng đề xuất không tổ chức lập chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại ga Bình Triệu (phường Hiệp Bình Chánh) và giao việc quản lý khu vực này cho Ban Quản lý nhà ga Bình Triệu kiểm soát. Nếu có vấn đề phát sinh thì phối hợp với phường xử lý.

Toàn TP.HCM có 62 chốt, trạm kiểm soát dịch bệnh Covid-19 để kiểm soát người từ các tỉnh lân cận vào TP.HCM

Ảnh: Sỹ Đông

Liên quan đến tình hình hoạt động của 62 chốt, trạm kiểm dịch trên địa bàn TP.HCM, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm yêu cầu UBND các quận, huyện xem xét vị trí các chốt, trạm kiểm soát dịch Covid-19, nếu thấy không phù hợp thì báo cáo thành phố và đề xuất điều chỉnh kịp thời. Đồng thời, Sở GTVT tính toán, bố trí lực lượng thanh tra giao thông tại các chốt, trạm hợp lý để đảm bảo công tác kiểm soát dịch bệnh Covid-19.
Ông Liêm cũng yêu cầu các quận, huyện có chốt phải chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị bảo hộ tại 46 chốt kiểm soát dịch cấp quận, huyện, không để xảy ra tình trạng lực lượng tại chỗ thiếu đồ bảo hộ.

62 chốt kiểm soát ở TP.HCM ngăn chặn Covid-19 như thế nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.