Huyện Bình Chánh chưa đủ điều kiện lên quận

27/03/2017 20:11 GMT+7

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho hay H.Bình Chánh chưa đủ tiêu chí để lên quận, do đó UBND TP chưa xem xét đề nghị này.

Chiều 27.3, đoàn giám sát do Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu dẫn đầu làm việc với UBND TP.HCM về việc thực hiện chính sách, pháp luật và cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2016.

Trước đó trong buổi sáng cùng ngày, đoàn giám sát làm việc với UBND các quận: Tân Bình, Tân Phú và H.Bình Chánh liên quan đến việc thực hiện các chính sách pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính.

Sau buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, ông rất ngạc nhiên vì trong cuộc làm việc với UBND H.Bình Chánh, lãnh đạo huyện này cứ "đòi" đưa H.Bình Chánh lên quận; nếu không lên được quận thì đề nghị một số xã có cơ chế giống như phường.

Về việc này, Phó chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cho hay đó là đề nghị của UBND H.Bình Chánh. Tuy nhiên sau khi xem xét, Sở Nội vụ báo cáo H.Bình Chánh chưa đủ tiêu chí để lên quận. Do đó UBND TP chưa xem xét đề nghị này.

Giám đốc Sở Nội vụ TP Trương Văn Lắm cũng cho hay chưa xem xét đề án đề xuất Bình Chánh lên quận như một số thông tin đã đưa.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng, tiêu chí để lên quận hay thị xã do Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành. Tuy nhiên, trong Hiến pháp và luật Tổ chức chính quyền địa phương, những TP như TP.HCM vẫn có thể có TP hay thị xã trực thuộc.

Ông Thăng cho biết, H.Bình Chánh chưa đủ điều kiện lên quận và mô hình phù hợp nhất với huyện này là mô hình thị xã, bởi nếu lên thị xã thì trong đó vừa có phường vừa có xã. Cũng theo ông Thăng, mô hình thị xã không làm Bình Chánh vướng về cơ chế; có khi còn tạo thuận lợi cho huyện phát triển.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.