Huyện biên giới Mường Lát của Thanh Hóa vẫn bị cô lập

20/08/2018 05:13 GMT+7

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai, đến 17 giờ ngày 19.8, mưa lũ do bão số 4 gây ra đã làm 10 người chết (Sơn La 2 người, Thanh Hóa 2 người, Nghệ An 6 người) và 3 người mất tích (Sơn La 2 người, Thanh Hóa 1 người).

[VIDEO] Ký ức kinh hoàng về đêm chạy lũ của người dân vùng cao Thanh Hóa
Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa cho biết, mưa lũ trên địa bàn đã khiến 1.243 ngôi nhà của người dân ngập nước từ 0,5 - 3 m, 6 nhà đổ sập vì sạt lở và nước cuốn trôi. Nước sông dâng gây ngập, chính quyền các địa phương đã sơ tán 4.192 hộ dân và tài sản đến nơi an toàn. Các tuyến quốc lộ: 15, 15C, 217, 16, 217B và 47 sạt lở nặng gây ách tắc giao thông. Đáng chú ý, tuyến QL15C đoạn từ H.Quan Hóa lên H.Mường Lát sạt lở hơn 50 điểm khiến H.Mường Lát đến chiều 19.8 vẫn bị chia cắt với miền xuôi.
[VIDEO] Đóng bè di chuyển ở thành phố Thanh Hóa vì nước sông Mã dâng
Trả lời Thanh Niên, ông Phạm Văn Sơn, Chánh văn phòng UBND H.Mường Lát, cho biết đến chiều 19.8, ngành giao thông và các lực lượng chức năng mới khắc phục được khoảng 2/3 số điểm sạt lở trên QL15C và hiện tuyến đường này vẫn chưa thể thông xe. Theo ông Sơn, nếu theo tiến độ hiện tại thì nhanh nhất cũng phải đến chiều 20.8 mới có thể xử lý xong tất cả các điểm sạt lở và thông xe QL15C.
Chiều 19.8, trên địa bàn Thanh Hóa đã hết mưa, nước trên sông Mã và các sông đều đã rút từ 0,3 - 1 m, người dân nhiều vùng bị ngập bắt đầu đưa đồ đạc về nhà và dọn dẹp vệ sinh. Ngay trong ngày, Tỉnh đoàn Thanh Hóa chỉ đạo các cấp bộ Đoàn cơ sở tổ chức hàng ngàn lượt đoàn viên thanh niên giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ. Ngành y tế Thanh Hóa đã bố trí lực lượng về các địa phương bị ngập để phun thuốc tiêu độc khử trùng, đảm bảo môi trường.
Theo tin từ Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Nguyên, mưa lớn gây lũ quét đã cuốn trôi 1 cầu dân sinh tại xã Kỳ Khôi, H.Đại Từ và khiến nhiều nhà dân hư hỏng, tốc mái. Đặc biệt, tại khu vực xóm Yên Thái (xã Tân Thái) đã xuất hiện vết lún nứt dài 80 m, rộng 0,3 m, hiện có nguy cơ đe dọa đến tính mạng, tài sản của 12 hộ dân. Còn tại H.Đồng Hỷ và TP.Thái Nguyên, mưa lớn gây sạt lở đất làm hư hỏng một số công trình nhà văn hóa, trường học; hiện đang được các địa phương tích cực dọn dẹp, khắc phục hậu quả sau mưa lũ.
Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sơn La cho biết đến chiều 19.8, tỉnh Sơn La có thêm 1 người mất tích do lũ cuốn trôi là ông Hoàng Văn Âng (50 tuổi, trú bản Nà Lìu 1, xã Huy Hạ, H.Phù Yên). Mưa bão số 4 ở địa phương này đã khiến 2 người chết và 2 người mất tích; 51 nhà dân bị thiệt hại, trong đó có 14 hộ phải di chuyển khẩn cấp; sạt lở đất cuốn trôi, vùi dập 169 ha lúa và hoa màu ở các huyện Thuận Châu, Sốp Cộp, Vân Hồ, Sông Mã và Mường La.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.