Huỷ nổ thành công quả bom nặng 227 kg phát hiện trên sông Lô

05/07/2018 18:35 GMT+7

Quả bom được phát hiện trên sông Lô (tỉnh Hà Giang) vẫn còn nguyên kíp nổ đã được Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Giang tổ chức huỷ nổ thành công.

Ngày 5.7, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Giang cho biết, cán bộ chiến sĩ của đơn vị này đã tháo gỡ, vô hiệu hóa thành công quả bom được phát hiện ở thôn Thanh Sơn, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên.
Cũng theo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Giang, quả bom này được quần chúng nhân dân phát hiện trong đợt mưa lũ vừa qua. Vị trí phát hiện nằm trên mặt đáy sông Lô trên địa bàn thôn Thanh Sơn, xã Thanh Thuỷ.
Khi tiến hành trục vớt, cơ quan chức năng phát hiện quả bom có đường kính 27,3 cm và ký hiệu MK82 với trọng lượng tương đương khoảng 226 kg.
Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Giang đã tổ chức lực lượng canh gác, sau đó tổ chức vận chuyển quả bom đến khu vực bãi hủy nổ của thao trường Bản Lù, xã Kim Thạch, huyện Vị Xuyên để tổ chức tiêu hủy.
Trong ngày hôm nay, 5.7, công tác huỷ nổ quả bom này đã diễn ra an toàn tuyệt đối, đảm bảo an toàn về người và trang bị tham gia huỷ nổ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.