Hủy nổ thành công 2 quả bom ‘khủng’ ở Hà Tĩnh

Phạm Đức
Phạm Đức
07/11/2020 18:16 GMT+7

Hai quả bom “khủng” nặng 224 kg và 450 kg được phát hiện trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh vừa được Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Bộ Tư lệnh Công binh tổ chức hủy nổ thành công.

Ngày 7.11, thông tin từ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vào sáng cùng ngày, đơn vị này phối hợp với Bộ Tư lệnh Công binh đã tổ chức hủy nổ thành công 2 quả bom có ký hiệu MK 82 và MK 83 còn sót lại sau chiến tranh.

Cận cảnh hủy nổ 2 quả bom Mỹ cực khủng sót lại sau chiến tranh

Trước đó, quả bom ký hiệu MK 83 có chiều dài 1,8 m, đường kính 35,6 cm có trọng lượng 450 kg, được người dân phát hiện tại thôn Hòa Bình (xã Thịnh Lộc, H.Lộc Hà, Hà Tĩnh) vào ngày 27.10. Ngay sau khi nhận được tin báo, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tổ chức khai quật và di dời quả bom về khu vực an toàn chờ ngày tổ chức phá hủy.

Lực lượng công binh di dời quả bom về địa điểm hủy nổ

Ảnh Tân Kỳ

Còn quả bom thứ 2 có ký hiệu MK 82 có trọng lượng 224 kg, được đội dò tìm bom mìn của Trung tâm Công nghệ xử lý bom mìn (Bộ Tư lệnh Công binh) phát hiện vào ngày 6.11, tại tổ dân phố Tân Thành, TT.Đồng Lộc (H.Can Lộc, Hà Tĩnh). Khi phát hiện, quả bom này còn nguyên ngòi nổ, nằm ở độ sâu 4 m trong lòng đất.

Lực lượng công binh cài thiết bị để hủy nổ quả bom

Ảnh Tân Kỳ

Theo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh, đây là 2 loại bom do Mỹ ném xuống trong chiến tranh phá hoại miền Bắc. Sau thời gian bảo quản, lực lượng chức năng đã đưa 2 quả bom này đến thao trường quân sự ở xã Ngọc Sơn (H.Thạch Hà, Hà Tĩnh) và hủy nổ thành công.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.