Huy động tổng lực tìm du khách mất tích khi chinh phục Fansipan

Trả lời Thanh Niên, đại diện truyền thông Đại sứ quán Anh tại Hà Nội cho biết đang hỗ trợ gia đình của công dân Anh Aiden Webb, 23 tuổi, người đang được cho là mất tích tại VN.

Phía Đại sứ quán Anh cho biết cũng đang phối hợp chặt chẽ cùng các cơ quan chức năng thực hiện việc tìm kiếm. Trước đó, sáng 6.6, bà Lisa Shaw Webb, cô của Aiden Webb thông qua Facebook cá nhân đã đăng tải lời "cầu cứu" cộng đồng mạng giúp tìm kiếm cháu trai đang mất tích tại VN, từ hôm 2.6.
Aiden Webb được cho là đã gặp tai nạn trong quá trình chinh phục đỉnh Fansipan, thuộc dãy Hoàng Liên Sơn (Lào Cai). Lần cuối cùng Aiden Webb đăng tải nội dung lên tài khoản Facebook cá nhân là hôm 29.5.
Trong khi đó, ông Nguyễn Quang Vĩnh, Giám đốc Vườn quốc gia Hoàng Liên (H.Sa Pa, Lào Cai) cho biết đến chiều tối 6.6 vẫn chưa xác định được tung tích của du khách người Anh, Aiden Webb. Trước đó, từ ngày 4.6, Vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn bắt đầu triển khai các đội tìm kiếm. Theo thông tin mô tả, Aiden Webb bị mất tung tích ở khu vực giữa cột T3 và T4, tương ứng với vùng rừng núi có độ cao từ 2.000 - 2.900 m so với mực nước biển.
Cho đến chiều 6.6, vùng tìm kiếm nạn nhân người Anh được mở rộng và khoanh vùng là khu vực xã San Sả Hồ, bởi đây là địa bàn duy nhất có đường đi bộ leo núi chinh phục Fansipan. Ông Vĩnh cho biết thêm ngoài các đội kiểm lâm, cán bộ của Vườn quốc gia Hoàng Liên, UBND H.Sa Pa đã huy động nhiều lực lượng gồm công an, quân đội và hàng trăm thanh niên, người dân xã San Sả Hồ chia thành nhiều nhóm nhỏ, mang theo thức ăn, dụng cụ y tế, tỏa lên rừng để tìm kiếm du khách này.
Trước đó, vào các tháng 8 và tháng 12.2013, khu vực rừng Hoàng Liên từng xảy ra 2 vụ mất tích. Trong hai vụ việc này, UBND tỉnh Sa Pa cũng huy động, tổ chức nhiều lực lượng tham gia tìm kiếm nhưng không có kết quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.