Huy động thiết bị lặn chuyên dụng tìm 9 thuyền viên tàu cá chìm tại Bạch Long Vĩ

Mai Hà
Mai Hà
30/06/2019 18:02 GMT+7

Tàu cá bị chìm tại khu vực có độ sâu trên 60 m, năng lực, phương tiện của lực lượng dân sự khó đáp ứng được yêu cầu lặn tìm kiếm các thuyền viên bị nạn.

Ông Nguyễn Văn Thạch, Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông (Bộ Giao thông vận tải), cho biết theo báo cáo của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, khoảng 13 giờ ngày 28.6, tàu Pacific 01 đã va chạm vào tàu cá NA 95899 TS của Nghệ An (trên tàu có 19 thuyền viên) tại vị trí có tọa độ 19032.334N; 107042.263E, cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 32 hải lý về hướng Nam và cách đường phân định vịnh Bắc Bộ 14,5 hải lý phía Trung Quốc.

Làng biển bàng hoàng trong nước mắt vì 10 ngư dân gặp nạn

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, các lực lượng gồm Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải, hải quân, một số tàu hàng, tàu cá Việt Nam và một số tàu nước ngoài (Trung Quốc) đã tìm kiếm các thuyền viên bị nạn. Đến thời điểm hiện tại, 9 thuyền viên đã được cứu, 1 thi thể thuyền viên được trục vớt. Còn lại 9 thuyền viên trên tàu cá vẫn đang mất tích, có khả năng bị mắc kẹt trong tàu bị nạn.
Theo Bộ Giao thông vận tải, hiện lực lượng tìm kiếm đã và đang triển khai các phương án tìm kiếm thuyền viên mất tích trên mặt nước và lặn tìm kiếm người mắc kẹt trong tàu. Tuy nhiên, khảo sát sơ bộ cho thấy, tại vị trí tàu bị nạn chìm có độ sâu trên 60 m, năng lực, phương tiện của lực lượng dân sự khó đáp ứng được yêu cầu lặn tìm kiếm các thuyền viên bị nạn.
Bộ Giao thông vận tải đã có công văn đề nghị Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cùng Bộ Quốc phòng hỗ trợ các biện pháp cần thiết, bao gồm cả việc sử dụng thiết bị chuyên dùng can thiệp khẩn cấp điều khiển từ xa Irov-VN08 đến khu vực tàu bị nạn để thực hiện tìm kiếm những thuyền viên có khả năng bị mắc kẹt trong tàu cá bị nạn.
Chiều nay, 30.6, lực lượng cứu nạn thuộc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam sẽ đưa thi thể 1 thuyền viên xấu số cùng 2 thuyền viên khác được cứu sống cập cảng Cửa Lò để bàn giao cho địa phương và gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.