Huy động hơn 400 người dập đám cháy rừng

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
10/07/2019 19:40 GMT+7

UBND H.Tây Sơn (Bình Định) đã huy động tổng cộng hơn 400 người để dập lửa cháy rừng nhưng do ngọn lửa lan nhanh khiến 20 ha rừng trồng tại địa phương bị thiêu rụi.

Trưa 10.7, lực lượng chức năng H.Tây Sơn (Bình Định) nhận được tin báo có cháy bùng phát tại khu vực rừng trồng cây keo, bạch đàn tại xã Bình Tân (H.Tây Sơn). Do trời nắng nóng nên đám cháy rừng bùng phát rất nhanh.
Ông Đỗ Văn Sỹ, Chủ tịch UBND H.Tây Sơn, cho biết đã huy động lực lượng cùng nhiều trang thiết bị đến hiện trường dập lửa.
“Chúng tôi đã huy động các lực lượng quân sự, công an, kiểm lâm, dân quân, công nhân Công ty Sông Kôn, người dân địa phương và lực lượng của tỉnh tăng cường lên cùng tham gia dập lửa. Tổng lực lượng chữa cháy hơn 400 người. Tuy nhiên, do trời nắng nóng nên đám cháy lan nhanh”, ông Đỗ Văn Sỹ cho biết.
Theo ông Sỹ, đến khoảng 15 giờ 30 giờ ngày 10.7, đám cháy rừng tại xã Bình Tân mới được dập tắt. Có khoảng 20 ha rừng trồng cây keo, bạch đàn của Công ty TNHH Lâm nghiệp Sông Kôn và của người dân địa phương bị cháy.
Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND H.Phù Mỹ (Bình Định) cũng cho biết đám cháy ở núi Đá Tợ (xã Mỹ Thọ, H.Phù Mỹ) đã được dập tắt vào sáng 10.7.
Đám cháy rừng ở núi Đá Tợ bùng phát vào sáng 9.7 kèm theo nhiều tiếng nổ lớn. Hơn 150 người thuộc các lực lượng chức năng H.Phù Mỹ đã phối hợp với người dân tham gia chữa cháy.
Chủ tịch UBND H.Phù Mỹ cũng đã đề nghị Lữ đoàn pháo binh 572 (Quân khu 5) huy động 100 cán bộ, chiến sĩ đến hỗ trợ.
 

Đám cháy trên núi Đá Tợ kèm theo nhiều tiếng nổ nghi do bom, mìn còn sót lại sau chiến tranh

ẢNH: NGUYỄN THẾ

Theo Hạt Kiểm lâm H.Phù Mỹ, đám cháy rừng tại xã Mỹ Thọ tuy không lớn nhưng lây lan âm ỉ suốt 25 giờ đồng hồ. Lực lượng chức năng và người dân đã nghe có trên 40 tiếng nổ nghi từ đầu đạn và bom mìn còn sót lại sau chiến tranh. Ước tính ban đầu có khoảng 7 ha rừng trồng cây keo, bạch đàn và cây điều bị cháy
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.