Huy động 300 công nhân giải cứu 2 đầu máy tàu hỏa mắc kẹt ở Quảng Nam

Thái Sơn
Thái Sơn
27/05/2018 15:38 GMT+7

Tổng công ty đường sắt trong buổi sáng ngày 27.5 đã huy động 300 công nhân cùng nhiều phương tiện để giải cứu 2 đầu máy mắc kẹt và các toa xe trật bánh trong vụ tai nạn ở ga Núi Thành, Quảng Nam.

[VIDEO] Đường sắt Bắc – Nam thông tuyến sau khi tệ liệt vì tàu hỏa tông nhau
Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường sắt xảy ra tại ga Núi Thành (tỉnh Quảng Nam), sáng 27.5, Tổng công ty đường sắt VN đã chỉ đạo các đơn vị đường sắt trong khu vực huy động gần 300 công nhân, phương tiện để khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Khó khăn nhất là đưa phương tiện thiết bị đến hiện trường để tách rời 2 đầu máy bị mắc vào nhau, đồng thời đưa các toa xe bị trật bánh ra khỏi vị trí bị kẹt. Đến 10 giờ sáng nay, việc tách đầu máy đã được hoàn thành, các toa xe đang được xử lý. Theo Tổng công ty đường sắt VN, khoảng 15 giờ ngày 27.5 thông tàu.
[VIDEO] Nỗ lực "giải cứu" đường sắt sau vụ hai tàu hỏa đâm nhau
Tính đến 10 giờ sáng nay Tổng công ty đường sắt VN đã tổ chức chuyển tải gần 4.000 hành khách trên 10 đoàn tàu an toàn. Dự kiến đến trước khi thông tuyến sẽ tiếp tục chuyển tải 1 đoàn tàu khách với 263 hành khách. Sau khi thông tuyến sẽ tiếp tục triển khai cứu hộ bước 2 để trả tốc độ chạy tàu qua ga, phấn đấu trong thời gian sớm nhất.
Đến nay, Tổng công ty đường sắt VN vẫn đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Tuy nhiên theo ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ va chạm là do tác nghiệp dồn dịch (quá trình dồn các toa tàu lại với nhau - PV) trong ga Núi Thành khi nhân viên đang mở cho tàu vào đường số 2, thì tại đường số 3 lại đang tác nghiệp dồn dịch khiến cho đầu máy trên đường số 3 vi phạm vào điểm giới hạn của đường số 2, dẫn tới 2 góc của đầu máy xảy ra va chạm, làm trượt qua khỏi đường ray 2 đầu máy và 4 toa tàu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.