Hủy án sơ thẩm vụ “người khuyết tật cắn công an phường”

23/09/2015 08:25 GMT+7

Ngày 22.9, TAND TP.HCM xử phúc thẩm tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm vụ “ chống người thi hành công vụ ” đối với bị cáo Nguyễn Thị Chưa (55 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM), giao hồ sơ cho Viện KSND Q.Gò Vấp thu thập, đánh giá lại chứng cứ của vụ án cũng như lời khai của bị cáo để xác định bị cáo Chưa có phạm tội hay không.

Ngày 22.9, TAND TP.HCM xử phúc thẩm tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm vụ “chống người thi hành công vụ” đối với bị cáo Nguyễn Thị Chưa (55 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM), giao hồ sơ cho Viện KSND Q.Gò Vấp thu thập, đánh giá lại chứng cứ của vụ án cũng như lời khai của bị cáo để xác định bị cáo Chưa có phạm tội hay không. 

Trước đó, TAND Q.Gò Vấp tuyên xử bị cáo Chưa 1 năm cải tạo không giam giữ.
HĐXX cấp phúc thẩm nhận định, tại phiên tòa sơ thẩm bị cáo Chưa không nhận tội nhưng án sơ thẩm lại ghi bị cáo thành thật khai báo, thành khẩn nhận tội để làm tình tiết giảm nhẹ là không phù hợp; phiên tòa sơ thẩm xét xử vắng mặt toàn bộ 6 nhân chứng cùng người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan nhưng cấp sơ thẩm không công bố lời khai những người trên để bảo đảm việc xét xử khách quan...
Theo bản án sơ thẩm, tối 29.12.2014, Công an P.4, Q.Gò Vấp nhận được tin báo có sự việc đánh nhau tại nhà của bị cáo Chưa, nên Trưởng công an phường đã cử 3 cán bộ là Nguyễn Văn Tỉnh, Phạm Trần Nhật Nam, Đinh Hoàng Việt mặc trang phục cảnh sát đến hiện trường.
Anh Nam và anh Tỉnh đến trước lập biên bản sự việc nhưng bị cáo Chưa không chịu ký vì cho rằng nội dung biên bản không đúng. Lúc anh Việt đến thấy bị cáo Chưa vẫn không ký biên bản nên thuyết phục bị cáo chấp hành. Lập tức, bị cáo Chưa giật tờ biên bản từ tay anh Nam, chạy sang tiệm photo gần đó đưa cho nhân viên tiệm để photo.
Anh Việt đi theo yêu cầu chủ tiệm không được photo đồng thời đưa tay định lấy tờ biên bản thì bị cáo giật lại được, vò thành cục. Anh Việt giơ tay định lấy lại tờ biên bản thì bị Chưa cắn hai cái vào tay, dùng bút bi đâm vào người. Về sau tờ biên bản này bị rơi, không thu hồi lại được.
Tại phiên tòa hôm qua, bị cáo Chưa kêu oan và cho rằng sở dĩ cắn là do “bị anh Việt đứng từ sau lưng bẻ tay bị cáo, đau quá...”.
Hai luật sư tham gia bào chữa cũng đề nghị HĐXX xem xét vì bị cáo là người khuyết tật ở chân, đi lại rất khó khăn, nên nếu “giật biên bản trên tay anh Nam thì không khó để anh Nam cùng các cán bộ khác lấy lại tờ biên bản”. 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.