Hủy 175 trường hợp không đủ điều kiện hỗ trợ thiệt hại sau bão

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
05/07/2018 13:53 GMT+7

Qua thanh tra, UBND H.Vạn Ninh (Khánh Hòa) hủy 175 trường hợp nằm trong danh sách hỗ trợ thiệt hại về thủy sản do cơn bão số 12 gây ra vì không đủ điều kiện theo quy định.

Ngày 5.7, ông Trần Ngọc Khiêm, Phó Chủ tịch UBND H.Vạn Ninh, cho biết huyện đã công bố kết luận thanh tra về công tác xét duyệt hỗ trợ đối với các hộ nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại do cơn bão số 12 năm 2017 trên địa bàn huyện.
Qua thanh tra, UBND H.Vạn Ninh hủy 175 trường hợp nằm trong danh sách hỗ trợ thiệt hại về thủy sản do cơn bão số 12 gây ra, với tổng số tiền 23,7 tỉ đồng, do không đủ điều kiện theo quy định.
Theo báo cáo của UBND H.Vạn Ninh, sau cơn bão số 12, toàn huyện có gần 2.900 hộ nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại. Sau khi rà soát toàn bộ số hồ sơ gửi lên từ cơ sở, xét thấy 175 hồ sơ đủ điều kiện hỗ trợ theo các quy định của Nhà nước.
Tháng 4.2018, huyện đã ra quyết định phê duyệt danh sách được hỗ trợ và công bố danh sách. Tuy nhiên, nhiều người dân trên địa bàn đã tập trung tại trụ sở UBND H.Vạn Ninh phản ứng vì cho rằng cũng bị thiệt hại nhưng không được hỗ trợ.
Huyện đã tổ chức họp khẩn, sau đó quyết định tạm dừng chi trả hỗ trợ đối với 175 hộ theo danh sách; chỉ đạo cơ quan chuyên môn, UBND các xã, thị trấn kiểm tra, rà soát kỹ lại việc thống kê, lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ thiệt hại theo Nghị định 02 của Chính phủ, để đảm bảo giải quyết hỗ trợ đúng đối tượng, công khai, công bằng, đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, huyện thành lập đoàn tiến hành thanh tra công tác xét duyệt hỗ trợ đối với các hộ nuôi trồng thủy sản.
Huyện cũng chỉ đạo các xã, thị trấn trả lời đơn thư kiến nghị của công dân theo thẩm quyền về quy định được hỗ trợ thiệt hại về thủy sản sau bão.
UBND H.Vạn Ninh đã yêu cầu Chủ tịch UBND các xã Vạn Long, Vạn Bình, Vạn Thạnh, Vạn Hưng, TT.Vạn Giã và Phòng Kinh tế huyện tổ chức kiểm điểm nghiêm khắc về trách nhiệm công vụ trong việc để xảy ra các sai phạm, thiếu sót qua kết luận thanh tra. Đồng thời báo cáo kết quả kiểm điểm của tập thể, cá nhân về UBND huyện để xem xét xử lý theo quy định.
Nhiều vùng nuôi trồng thủy sản ở H.Vạn Ninh thiệt hại sau bão số 12 Ảnh: Nguyễn Chung
Theo Nghị định 02 của Chính phủ về cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp để khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, trường hợp được hỗ trợ sau bão phải đáp ứng nhiều điều kiện, trong đó đối với nuôi trồng thủy sản có điều kiện nằm trong vùng quy hoạch và có đăng ký kê khai ban đầu được UBND cấp xã xác nhận.
Qua kết luận thanh tra, 175 trường hợp trước đó đều không đáp ứng đủ các điều kiện hỗ trợ. Sau khi hủy toàn bộ danh sách này, số tiền 23,7 tỉ đồng sẽ được huyện trả lại ngân sách nhà nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.