Hướng dẫn viên Trung Quốc phải giải trình vụ xuyên tạc Việt Nam

13/03/2018 13:01 GMT+7

* Đà Nẵng rà soát người nước ngoài tạm trú

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 6.3, Sở Du lịch TP.Đà Nẵng nhận được văn bản của Tổng cục Du lịch yêu cầu khẩn trương xác minh, xử lý nghiêm vụ người Trung Quốc xuyên tạc lịch sử và văn hóa Việt Nam khi tham quan Bảo tàng Đà Nẵng.
Theo đó, trang Facebook cộng đồng hướng dẫn viên Hoa ngữ xuất hiện clip một phụ nữ nói tiếng Trung, đang thuyết minh cho nhóm 3 - 4 khách tại Bảo tàng Đà Nẵng. Người này chỉ vào áo dài Việt Nam và xuyên tạc lịch sử, văn hóa Việt Nam.

Hiện Sở đang cho người này giải trình trong thời hạn 5 ngày theo luật xử phạt hành chính, sau đó Sở sẽ tiến hành các biện pháp tiếp theo và công bố công khai.

Trước đó, Tổng cục Du lịch cũng đã yêu cầu làm rõ đơn vị tiếp tay cho người Trung Quốc hoạt động trái phép, xử lý đơn vị lữ hành Việt Nam nếu phát hiện cấu kết, thông đồng.  

Đà Nẵng rà soát người nước ngoài tạm trú
Ngày 13.3, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho hay UBND TP.Đà Nẵng có công văn đề nghị Công an TP.Đà Nẵng tiếp tục chủ trì, cùng cơ quan chức năng tiếp tục kế hoạch, đẩy mạnh rà soát người nước ngoài tạm trú trên địa bàn.
Trước đó, UBND TP.Đà Nẵng đã có kế hoạch tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động lữ hành và hướng dẫn du lịch. Công an TP.Đà Nẵng được giao phối hợp UBND các quận, huyện kiểm tra danh sách, số lượng người nước ngoài dùng thị thực du lịch dài hạn, nhập cảnh nhiều lần và thị thực cấp cho người nước ngoài vào làm việc với doanh nghiệp Việt Nam do các doanh nghiệp lữ hành bảo lãnh nhập cảnh, lưu trú và làm việc trên địa bàn các quận Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà và Hải Châu.
UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu các cơ quan liên quan đảm bảo an ninh trật tự, an ninh chính trị trong hoạt động kinh doanh lữ hành và hướng dẫn viên, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật, nhất là người nước ngoài hoạt động trái mục đích nhập cảnh, báo cáo UBND TP.Đà Nẵng trong tháng 3.
Đây là biện pháp nhằm chấn chỉnh một số mặt trái trong phát triển nóng du lịch thời gian qua. Đồng thời nhằm thực hiện nghiêm việc chấp hành quy định pháp luật về đăng ký, khai báo tạm trú cho người nước ngoài, phục vụ công tác quản lý, chấn chỉnh kịp thời tình trạng người nước ngoài núp bóng kinh doanh lữ hành, hướng dẫn viên trái phép.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.