Hướng dẫn mới nhất của TP.HCM về cách ly tập trung, cách ly tại nhà phòng Covid-19

Duy Tính
Duy Tính
03/05/2021 21:21 GMT+7

Những người đến từ vùng có ca bệnh, điểm có ca bệnh, trên những chuyến tàu xe có ca bệnh sẽ cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà khi đến TP.HCM phòng Covid-19 .

Chiều 3.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) có hướng dẫn mới nhất giám sát cách ly tập trung, cách ly tại nhàlấy mẫu xét nghiệm người từ nhiều tỉnh thành khác đến TP.HCM, hoặc những người liên qua đến các ca bệnh bệnh trên máy bay, tàu xe, quán ăn... Theo HCDC, việc làm này nhằm phòng Covid-19.
Theo hướng dẫn này, có hàng chục địa điểm mà người đến TP.HCM phải cách ly tập trung, cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Cụ thể:

NGUỒN: HCDC

NGUỒN: HCDC

Ngoài ra, HCDC đề nghị người lao động, học sinh, sinh viên ra khỏi TP.HCM vào kỳ nghỉ lễ thực hiện khai báo thông tin tại nơi làm việc, học tập phòng Covid-19.

Hướng dẫn tổ chức khai báo y tế khi trở về TP.HCM sau các ngày nghỉ lễ

Tất cả người dân ra khỏi thành phố vào kỳ nghỉ lễ phải khai báo đầy đủ thông tin về những địa phương đã đi qua khi quay lại TP.HCM.
Theo đó, người làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học... thực hiện khai báo tại cơ quan, đơn vị của mình. Cá nhân và lãnh đạo đơn vị chịu trách nhiệm về tổ chức khai báo cho người lao động, học sinh, sinh viên.
Người lao động tự do: thực hiện khai báo tại trạm y tế. Lãnh đạo cơ quan đơn vị, trạm y tế có trách nhiệm ghi nhận tất cả các trường hợp khai báo và báo cáo ngay cho các Trung tâm y tế quận huyện những trường hợp thuộc nhóm cách ly theo hướng dẫn của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM.

Bệnh nhân mới mắc Covid-19 ở Đà Nẵng có lịch sử di chuyển dày đặc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.