'Hụi chết' ở các bến xe buýt Sài Gòn: Tạm đình chỉ lãnh đạo Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng

16/11/2017 18:54 GMT+7

Sở GTVT TP.HCM vừa có báo cáo nhanh gửi Thuờng trực Thành ủy, Thường trực UBND TP.HCM về giải quyết xử lý thông tin liên quan đến bài “Hụi chết” ở các bến xe buýt Sài Gòn mà Báo Thanh Niên phản ánh.

Theo đó, tiếp nhận phản ánh của Báo Thanh Niên, ngày 15.11, Ban Thường vụ và Ban Giám đốc Sở GTVT đã tổ chức họp và thống nhất chỉ đạo xử lý một số vấn đề.
Cụ thể: tạm đình chỉ công tác ông Nguyễn Lâm Hải, Phó giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng (QL-ĐHVTHKCC, thuộc Sở GTVT), trong thời gian 15 ngày làm việc, để giải trình phục vụ công tác kiểm tra, làm rõ và xử lý trách nhiệm liên quan. Đồng thời chỉ đạo Giám đốc Trung tâm QL-ĐHVTHKCC thực hiện việc đình chỉ công tác 15 ngày đối với Trưởng Phòng điều hành và những viên chức, nhân viên của Trung tâm mà Báo Thanh Niên phản ánh, để giải trình phục vụ công tác kiểm tra, làm rõ xử lý trách nhiệm cá nhân có liên quan.
Sở GTVT cũng cho biết đã yêu cầu Trung tâm QL-ĐHVTHKCC đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện việc đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường công tác kiểm tra và giám sát hoạt động xe buýt đã được Sở GTVT phê duyệt và bố trí nguồn vốn.
Tiếp viên cầm cả tập tiền, rồi rút một tờ đưa vào trạm điều hành xe buýt tại Bến xe Miền Đông sáng 4.11

Thành lập Đoàn thanh tra của Sở để kiểm tra, xác minh làm rõ trách nhiệm và những thiếu sót, tiêu cực của tập thể cá nhân có liên quan.
Yêu cầu các đơn vị vận tải đang được giao nhiệm vụ đảm nhận hoạt động các tuyến xe buýt có trợ giá trên địa bàn thành phố; tạm đình chỉ các nhân viên có liên quan để rà soát, xử lý theo đúng quy định; kịp thời có biện pháp chấn chỉnh và tăng cường công tác kiểm tra không để tình trạng trên tái diễn. Báo cáo làm rõ nguyên nhân và kết quả xử lý gửi về Sở GTVT trước ngày 25.11.
Sở GTVT cũng giao các phòng chuyên môn của Sở phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát và đề xuất triển khai thực hiện các giải pháp trước mắt và lâu dài để ngăn ngừa các hiện tượng tiêu cực.
Tiếp viên kẹp tiền vào tập vé đưa vào trạm điều hành xe buýt cho nhân viên tại Bến xe Chợ Lớn sáng 25.10.
Trước đó, ngày 15.11, Báo Thanh Niên đăng bài điều tra “Hụi chết” ở các bến xe buýt Sài Gòn, phản ánh tình trạng các tiếp viên xe buýt mỗi ngày phải chung chi tiền “làm luật” cho các nhân viên trạm điều hành tại các bến xe để ký lệnh vận chuyển, xuất bến. Sau khi báo đăng, Sở GTVT TP.HCM đã tổ chức họp khẩn để xử lý vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.