'Hotgirl xứ Thanh' được bổ nhiệm sai quy định

30/03/2017 09:31 GMT+7

Theo kết quả thanh tra, kiểm tra của UBND tỉnh Thanh Hóa vừa công bố, việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh của Sở Xây dựng là không đúng tiêu chuẩn, trái quy định.

Bổ nhiệm không đúng tiêu chuẩn
UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, việc tuyển dụng công chức đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh, công tác tại Phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, kể từ ngày 30.9.2013 "là đúng quy định”. Tuy nhiên, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa đã bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức vụ Phó phòng, rồi Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản khi chưa đủ các tiêu chuẩn về “Thời gian công tác ở lĩnh vực mình phụ trách về chuyên môn nghiệp vụ ít nhất từ 3 năm trở lên”; “có trình độ Trung cấp lý luận chính trị trở lên”; “đã qua lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước”. Điều này là trái các quy định tại mục c, khoản 2, Điều 4, Quyết định số 1138/2002/QĐ-UB ngày 16.4.2002, của UBND tỉnh ban hành Quy chế bổ nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo.

tin liên quan

Quan lộ thần tốc của 'hot girl' xứ Thanh
Từ nhân viên thường, chỉ trong một thời gian rất ngắn, bà Trần Vũ Quỳnh Anh đã được Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa tuyển dụng và liên tiếp bổ nhiệm giữ các chức vụ quan trọng tại sở này.
Hồ sơ của bà Quỳnh Anh đã... không còn
Kết quả xác minh của UBND tỉnh Thanh Hóa cho thấy ngày 20.9.2016, bà Trần Vũ Quỳnh Anh có đơn gửi Giám đốc Sở Xây dựng xin thôi việc tự nguyện. Việc Giám đốc Sở Xây dựng chưa báo cáo Sở Nội vụ là không đúng theo quy định tại Quyết định số 685/QĐ-UBND ngày 2.3.2007 của UBND tỉnh; không thông báo công khai cho cán bộ, công chức trong cơ quan biết là không đúng với Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 9.1.2015, của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính.

Thông báo của Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hoá cũng cho biết, khi kiểm tra thì hồ sơ công chức (hồ sơ gốc) của bà Trần Vũ Quỳnh Anh đã không còn lưu giữ tại Sở Xây dựng vì ngày 23.9.2016, Chánh Văn phòng Sở Xây dựng đã bàn giao cho bà Quỳnh Anh khi bà Quỳnh Anh nhận quyết định thôi việc.

Về việc này, UBND tỉnh Thanh Hoá nhận định: “Giám đốc Sở Xây dựng quản lý không chặt chẽ, để Chánh Văn phòng Sở giao hồ sơ công chức cho bà Trần Vũ Quỳnh Anh khi thôi việc là không đúng quy định tại Khoản 4, Điều 9, Thông tư số 11/2012/TT-BNV ngày 17.12.2012 của Bộ Nội vụ về chế độ báo cáo thống kê và quản lý hồ sơ công chức”.

Thông báo của UBND tỉnh Thanh Hóa Ảnh: Minh Hải
Cũng theo xác minh, về việc cử bà Trần Vũ Quỳnh Anh đi học cao cấp lý luận chính trị, quá trình xét, cử bà Trần Vũ Quỳnh Anh đi học cao cấp lý luận chính trị cho thấy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy có trách nhiệm chưa xem xét toàn diện hồ sơ của bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nhất là xem xét quá trình công tác, mà chỉ tập trung chú ý các điều kiện, tiêu chuẩn xét, cử đi học cao cấp lý luận chính trị theo quy định.
Không xác minh tài sản vì đã nghỉ việc
Về xác minh tài sản đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh, báo cáo này cho biết, chưa phát hiện được bà Quỳnh Anh có hành vi tham nhũng. Tuy nhiên, đến thời điểm thanh tra, bà Quỳnh Anh không còn là cán bộ, công chức, vì vậy chưa đủ cơ sở để kiểm tra, xác minh tài sản của bà Quỳnh Anh.
Trong quá trình khai lý lịch đảng viên, khai phiếu đảng viên và khai phiếu bổ sung đảng viên hàng năm, bà Quỳnh Anh ngoài việc vi phạm về kê khai lý lịch, lịch sử bản thân không trung thực, còn vi phạm quy định không "khai hoàn cảnh kinh tế của bản thân và gia đình".
Chưa rõ trách nhiệm
Tuy nhiên, báo cáo của UBND tỉnh Thanh Hóa nói không rõ ràng về địa chỉ phải chịu trách nhiệm về quy trình thăng tiến sai quy định và có nhiều bất thường của bà  Trần Vũ Quỳnh Anh. Theo đó, chỉ có "tập thể Sở Xây dựng thời kỳ 2010 - 2015, chịu trách nhiệm về các thiếu sót, vi phạm có liên quan. "Tập thể" Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa có một phần trách nhiệm, do đã không thanh tra, kiểm tra để phát hiện sớm, kịp thời các thiếu sót, vi phạm xảy ra tại Sở Xây dựng.
Cũng theo thông báo này, ngày 29.3.2017, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có Công văn số 476-CV/TU giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tập thể và cá nhân các lãnh đạo và cán bộ Sở Xây dựng theo kết luận của Thanh tra tỉnh, trên cơ sở đó kiến nghị hình thức kỷ luật nghiêm minh, theo đúng quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.