Hot girl thuê ô tô đem bán trả nợ, lãnh 13 năm tù

10/03/2016 16:37 GMT+7

Huyền thuê của Doanh nghiệp tư nhân Thiên Ý Đạt 3 ô tô, tổng giá trị tài sản là hơn 1,7 tỉ đồng, sau đó đem đến cầm cố, bán cho người khác để trừ nợ.

Huyền thuê của Doanh nghiệp tư nhân Thiên Ý Đạt 3 ô tô, tổng giá trị tài sản là hơn 1,7 tỉ đồng, sau đó đem đến cầm cố, bán cho người khác để trừ nợ.

Bị cáo Mai Thị Huyền - Ảnh: Lê LâmBị cáo Mai Thị Huyền - Ảnh: Lê Lâm
Ngày 10.3, TAND tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Mai Thị Huyền (28 tuổi, ngụ P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) 13 năm tù giam tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo cáo trạng, do vay mượn tiền của nhiều người nhưng không có khả năng trả nợ nên Huyền nảy sinh ý định thuê ô tô tự lái đem đi cầm cố, bán cho người khác để chiếm đoạt lấy tiền trả nợ.
Để thực hiện hành vi trên, trong khoảng thời gian từ tháng 3.2014 đến tháng 8.2014, Huyền đã đến Doanh nghiệp tư nhân Thiên Ý Đạt (TP.Biên Hòa) do ông Trần Ngọc Anh làm chủ ký hợp đồng thuê 3 ô tô BS 60A-11863, 60A-00444 và 60A-01124 với tổng giá trị tài sản là hơn 1,7 tỉ đồng, sau đó đem đến cầm cố, bán cho anh Giáp Văn Sinh (ngụ TP.HCM) và anh Hoàng Ngọc Tuyên (ngụ TP.Biên Hòa) để trừ nợ và thế chấp số nợ mà bị cáo đã vay mượn trước đó.
Khi đến hạn, không thấy Huyền trả xe, ông Anh kiểm tra hệ thống định vị và phát hiện xe mình ở tại nhà anh Sinh. Ông Anh đã đến gặp anh Sinh thỏa thuận lấy lại xe rồi báo công an hành vi lừa đảo của Huyền.
Ngoài việc lừa đảo doanh nghiệp Thiên Ý Đạt, Mai Thị Huyền còn thực hiện hành vi lừa đảo với anh Hoàng Ngọc Tuyên. Cụ thể Huyền thuê ô tô BS 61A-03010 của Doanh nghiệp tư nhân Thiên Ý Đạt làm phương tiện đi lại, nhưng sau đó làm giả giấy tờ bán lại cho anh Hoàng Ngọc Tuyên chiếm đoạt 560 triệu đồng.
Quá trình điều tra, cơ quan chức nănng xác định bị cáo còn vay mượn của 5 người số tiền tộng cộng hơn 7,8 tỉ đồng, tuy nhiên việc vay mượn do các bên tự nguyện, có viết giấy biên nhân nên xác định đây là giao dịch dân sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.