Họp tại trụ sở UBND TP.HCM không quá 50 người, ngồi cách nhau 1,5 m

16/03/2020 14:02 GMT+7

Nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19 , các cuộc họp tại trụ sở HĐND và UBND TP.HCM không được quá 50 người, khách mời ngồi cách nhau 1,5 m và đeo khẩu trang.

UBND TP.HCM vừa yêu cầu các cuộc họp tại trụ sở HĐND và UBND TP.HCM (86 Lê Thánh Tôn, quận 1) phải đảm bảo không quá 50 người, mỗi người ngồi cách nhau ít nhất 1,5 m, đeo khẩu trang, hạn chế bắt tay, trao đổi ở cự ly gần, rửa tay trước và sau cuộc họp. Đồng thời, nhân viên vệ sinh phòng họp hàng ngày, sau mỗi cuộc họp để phòng chống dịch bệnh Covid-19, áp dụng từ ngày 16.3.
Đối với việc vào ra trụ sở, nhân viên sẽ kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang từ cổng đối với tất cả mọi người vào bên trong khuôn viên trụ sở.

Tăng cường hệ thống hội nghị trực tuyến

UBND TP.HCM yêu cầu những cuộc họp nào có thể tổ chức trực tuyến thì tổ chức theo hình thức này để tránh tập trung đông người. Sở Thông tin – Truyền thông cho biết hệ thống hội nghị trực tuyến của thành phố đến nay đã được kết nối 101 điểm cầu, có thể phục vụ tối đa 50 điểm cầu cho mỗi cuộc họp.
Để tiếp tục phát huy hiệu quả của hệ thống hội nghị trực tuyến, Sở Thông tin – Truyền thông đề nghị các sở, ngành và 24 quận, huyện tăng cường sử dụng hệ thống để tổ chức các buổi hội nghị, tập huấn, cuộc họp trực tuyến với các đơn vị nhằm tránh tiếp xúc nơi đông người.

TP.HCM sẽ đẩy mạnh các cuộc họp trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp

Ảnh: Trung tâm Báo chí TP.HCM

Đối với các đơn vị chưa có thiết bị phục vụ họp trực tuyến, Sở đề nghị chủ động trang bị cho các phòng họp cố định hoặc có thể sử dụng máy tính xách tay, Sở Thông tin - Truyền thông sẽ cung cấp tài khoản sử dụng phần mềm hội nghị trực tuyến.
UBND TP.HCM cũng giao Văn phòng UBND phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông thí điểm truyền tín hiệu, hình ảnh, âm thanh của các cuộc họp được phép sang Trung tâm Báo chí TP.HCM để phóng viên tác nghiệp và thu thập thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.