Hợp tác với Mỹ triển khai bệnh viện dã chiến giữ gìn hòa bình Liên Hiệp Quốc

16/01/2018 20:07 GMT+7

Chiều 16.1, đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink đến thăm và làm việc tại Bệnh viện quân y 175 (TP.HCM) trong khuôn khổ hợp tác giữa Bộ Quốc phòng Việt Nam và Bộ Quốc phòng Mỹ.

Cùng làm việc có bà Mary Tarnowka, Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM, ông Justin Browm, Trưởng phòng Chính trị Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM.
Tại buổi làm việc, ông Daniel và thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện 175, đã thảo luận về phát triển quan hệ song phương Việt Nam - Mỹ bao gồm việc hỗ trợ các kế hoạch của Việt Nam nhằm triển khai bệnh viện dã chiến cấp 2 của Việt Nam sang phái bộ giữ gìn hòa bình Liên Hiệp Quốc tại Nam Sudan.
Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn cho biết bệnh viện dã chiến cấp 2 đã hoàn thành nội dung huấn luyện về ngoại ngữ và huấn luyện triển khai. Thời gian qua, Bệnh viện 175 đã cử nhiều đoàn công tác tham gia thực địa tại Nam Sudan và các nước như Anh, Ấn Độ, Trung Quốc, Pháp... để nghiên cứu học tập kinh nghiệm.
Bệnh viện 175 đã tiếp nhận và tổ chức cho bệnh viện dã chiến cấp 2 thực hành huấn luyện bộ trang thiết bị (do Mỹ tài trợ trị giá trên 2 triệu USD) có sự giám sát, huấn luyện và đánh giá của phái viên các nước Anh, Mỹ và của Liên Hiệp Quốc.
Dự kiến, trong quý 1 năm 2018, bệnh viện dã chiến cấp 2, Bệnh viện viện 175 và Bộ quốc phòng sẽ lên đường tham gia lực lượng giữ gìn hòa bình Liên hiệp quốc tại Nam Sudan.
Hợp tác với Mỹ triển khai bệnh viện dã chiến giữ gìn hòa bình Liên hiệp quốc 1
Ông Daniel Kritenbrink cùng phái đoàn làm việc với Ban giám đốc Bệnh viện 175 Ảnh: H.N
Ông Daniel đánh giá cao sự chuyên nghiệp của bệnh viện dã chiến và khẳng định trong thời gian tới sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong về kỹ thuật, phương tiện cho bệnh viện dã chiến, cũng như những hợp tác khác về quân sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.