Hợp tác Việt - Lào thiết thực và ngày càng đi vào chiều sâu

06/03/2019 09:48 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội Lào cho biết mục đích của chuyến thăm và làm việc lần này của đoàn là để hai bên cùng nhau đánh giá kết quả hợp tác Việt - Lào trong hai năm qua trên tinh thần Biên bản hợp tác giữa hai quốc hội.

Chiều 5.3, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đón và làm việc với Đoàn đại biểu Quốc hội Lào do bà Pany Yathotou, Chủ tịch Quốc hội Lào, dẫn đầu.
Chủ tịch Quốc hội Lào cho biết mục đích của chuyến thăm và làm việc lần này của đoàn là để hai bên cùng nhau đánh giá kết quả hợp tác Việt - Lào trong hai năm qua trên tinh thần Biên bản hợp tác giữa hai quốc hội; đồng thời nhấn mạnh, hai bên hợp tác hiệu quả, thiết thực và ngày càng đi vào chiều sâu. Chuyến thăm là sự tiếp nối sau cuộc họp giữa hai bộ chính trị Việt Nam - Lào và Kỳ họp lần thứ 41 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Lào do hai Thủ tướng Chính phủ đồng chủ trì vào đầu năm 2019.
Cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Lào về sự ủng hộ Việt Nam đảm nhận vai trò nước chủ nhà một số diễn đàn, hội nghị khu vực, quốc tế vào năm 2020, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Lào tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam trong vai trò Chủ tịch ASEAN, Chủ tịch AIPA 2020, vì lợi ích của hai nước và các nước thành viên.
Về công trình Nhà Quốc hội mới của Lào, do Nhà nước và nhân dân Việt Nam trao tặng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, đây là dự án đặc biệt quan trọng đối với hai Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt - Lào. Quốc hội Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp giám sát chặt chẽ để bảo đảm chất lượng công trình và tiến độ đề ra. Hai bên còn thảo luận về công tác giám sát chung giữa quốc hội hai nước đối với việc thực hiện Thỏa thuận về giải quyết vấn đề người di cư tự do và kết hôn không giá thú trong vùng biên giới Lào - Việt Nam trong năm 2019.
Chiều 5.3, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Đoàn đại biểu Quốc hội Lào do Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou dẫn đầu đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có buổi tiếp Chủ tịch Quốc hội Lào. Hai bên cùng khẳng định về việc không ngừng hợp tác, hỗ trợ và vun đắp cho mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước Việt - Lào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.