Họp khẩn để truy tìm kẻ phá rừng trong khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú

Quế Hà
Quế Hà
16/10/2018 17:52 GMT+7

Chiều 16.10, UBND H.Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) có cuộc họp khẩn để chỉ đạo các cơ quan chuyên môn truy tìm kẻ phá rừng trong khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú.

Ông Nguyễn Minh, Bí thư Huyện ủy H.Hàm Thuận Nam, cho biết sau khi nhận được thông tin từ các phóng viên, sáng 16.10, đích thân Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện đã vào khu rừng Cỏ Nổ, thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú (còn gọi Tà Kóu, thuộc xã Thuận Quý, H.Hàm Thuận Nam) để kiểm tra.
Trước đó, ngày 15.10, với sự giúp đỡ của người dân địa phương, PV Thanh Niên đã vào khu rừng bị tàn phá. Tại hiện trường, có khoảng hơn 20 cây gỗ như cây dầu, căm liên, căm xe, xay bị chặt hạ. Có những cây dầu bị cắt xung quanh thân nhưng chưa chết. Các dấu tích đều mới, lá đã khô nhưng thân còn nhựa dầu chảy.
Nhiều cây đã có dấu kiểm đếm của kiểm lâm và chủ rừng. Tuy nhiên, có một cây xay đường kính tới trên 60 cm, thân dài gần 6 m đã bị cưa đứt làm hai đoạn, dấu cưa còn mới.
Đáng chú ý, lán rừng có cây bị triệt phá chỉ cách những vườn thanh long của người dân xã Tân Thuận chừng vài trăm mét.
Ông Lê Bá Tình, Hạt phó hạt kiểm lâm H.Hàm Thuận Nam, thừa nhận hình ảnh mà phóng viên cung cấp là thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú.
Theo ông Tình, không chỉ có rừng khu Cỏ Nổ bị phá, mà ở khu Láng Mả, Núi Đất (đều thuộc xã Tân Thuận) cũng vừa bị phát hiện nhiều cây gỗ bị triệt hạ.
Theo ông Tình, hiện Hạt kiểm lâm huyện đã đi kiểm đếm rừng và báo cáo cho Chi cục kiểm lâm tỉnh và UBND huyện. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa tìm được lâm tặc phá rừng Tà Cú.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.