Họp báo công bố rà soát điểm thi tại Sơn La không thể diễn ra như dự kiến

23/07/2018 11:40 GMT+7

Cuộc họp báo dự kiến vào 11 giờ trưa nay 23.7, tại Sơn La chưa thể diễn ra. Lý do, theo ông Hoàng Văn Chất, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La, là đoàn kiểm tra chưa có ý kiến chính thức với tỉnh.

Như Thanh Niên đã đưa tin, sáng nay 23.7, Tổ công tác của Bộ GD-ĐT phối hợp với Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia của tỉnh Sơn La dự kiến sẽ tổ chức họp báo công bố chi tiết về sai phạm trong chấm thi ở tỉnh này. Trong cuộc họp báo, các đơn vị chủ trì họp báo sẽ thông báo chi tiết hơn các sai phạm trong chấm thi mà các cơ quan hữu quan xác minh, làm rõ được trong quá trình làm việc những ngày qua ở Sơn La.
Khi nhận được thông tin này, khoảng 9 giờ 30 đã có rất nhiều phóng viên của hàng chục cơ quan báo chí có mặt trước cổng Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La để chờ đến giờ họp báo.
Khoảng 10 giờ 40 phút, một cán bộ mặc sắc phục an ninh xuất hiện, giới thiệu mình là cán bộ Công an tỉnh Sơn La, muốn thu thập tên tuổi các nhà báo, cơ quan báo chí có mặt tại hiện trường, để chuẩn bị cho cuộc họp báo mà các đơn vị hữu quan dự kiến sẽ tổ chức vào 11 giờ trưa nay.
Rất đông phóng viên có mặt trước Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La chờ cuộc họp báo Ảnh Lê Quân
Tuy nhiên, đúng 11 giờ, một cán bộ của tổ công tác tại Sơn La của Bộ GD-ĐT bước ra khỏi cổng Sở GD-ĐT Sơn La để thông báo với các nhà báo là cuộc họp báo chưa thể diễn ra như dự kiến. Trước câu hỏi của các phóng viên là hoãn hay hủy họp báo, vị cán bộ này trả lời là không xác định được hoãn hay hủy.
Trao đổi qua điện thoại với các phóng viên, ông Hoàng Văn Chất, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La, nêu lý do việc không có cuộc họp báo vào trưa nay như dự kiến: “Đoàn kiểm tra phải có ý kiến chính thức với tỉnh”. Trong một đoạn trả lời điện thoại của phóng viên, ông Chất lặp đi lặp lại câu này 3 lần.
Tuy nhiên, khi trao đổi qua điện thoại với phóng viên Thanh Niên, ông Phạm Văn Thuỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, cho biết: “Tổ công tác của Bộ GD-ĐT có ý kiến rồi chứ, nhưng vì điều kiện chuẩn bị gấp quá, mới xong cách đây 1 giờ (10 giờ sáng 23.7) nên làm sao họp báo ngay được. Cần có thêm thời gian, chúng tôi vẫn phải còn họp nữa”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.