'Hỗn chiến trên sông Yên': Hai bị cáo lãnh án về tội giết người

30/09/2014 16:51 GMT+7

(TNO) Chiều nay 30.9, sau hai ngày xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên án đối với 19 bị cáo trong vụ “hỗn chiến trên sông Yên”.

(TNO) Chiều nay 30.9, sau hai ngày xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên án đối với 19 bị cáo trong vụ “hỗn chiến trên sông Yên”.

Xét xử vụ “hỗn chiến trên sông Yên”: Bị cáo không thừa nhận tội giết người 1
19 bị cáo vụ hỗn chiến sông Yên tại phiên tòa

Theo đó, bị cáo Nguyễn Văn Tuyển (26 tuổi, ngụ huyện Quảng Xương) lãnh 13 năm tù; Phạm Văn Thành (19 tuổi, ngụ huyện Quảng Xương) 18 năm tù về cùng hai tội “giết người” và “cố ý gây thương tích”.

Lê Văn Hòa (52 tuổi, ngụ huyện Tĩnh Gia) bị tuyên phạt 2 năm tù về tội “gây rối trật tự công cộng”. 13 bị cáo khác bị tuyên phạt từ 5 tháng 7 ngày đến 9 tháng tù (bằng thời gian tạm giam). Các bị cáo Tô Văn Thêm, Vũ Văn Thành, Lê Văn Linh lãnh 9-12 tháng tù, cho hưởng án treo, vì tội “gây rối trật tự công cộng”.

Tại phiên tòa, Tuyển, Thành và luật sư bào chữa cho rằng không đủ yếu tố để cấu thành tội “giết người” đối với hai bị cáo trên, mà chỉ bị truy tố về tội “cố ý gây thương tích” mới là chính xác.

Tuy nhiên phía đại diện Viện KSND tỉnh Thanh Hóa giữ quyền công tố tại phiên tòa, cho rằng việc các bị cáo cầm dao chém liên tiếp vào những người bị rơi xuống sông là hành động cực kỳ nguy hiểm, đe dọa tước đoạt tính mạng của người khác. Vì vậy có đủ cơ sở để truy tố các bị cáo này về tội “giết người”.

Ngay sau khi các bị cáo được nói lời sau cùng, người nhà của bị cáo Thành và Tuyển đã gào khóc thảm thiết. Họ cho rằng, việc truy tố hai bị cáo trên tội “giết người” là oan uổng.

Cùng lúc đó, hàng trăm người dân xã Quảng Nham (huyện Quảng Xương) đồng loạt phản ứng kêu oan gây ra cảnh hỗn loạn dưới sân tòa khiến Công an tỉnh Thanh Hóa phải tăng cường lực lượng giữ gìn trật tự.

Theo cáo trạng, ngày 7.7.2013, tại khu vực lạch Ghép trên sông Yên, khi thấy khoảng 60 người dân xã Quảng Nham đi trên 30 bè đang cào ngao, 15 người dân xã Hải Châu đi trên một thuyền máy 15 CV và 2 bè luồng mang theo dao, gậy, tuýp sắt, gạch đá để xua đuổi. Do đã có sự chuẩn bị trước, người dân xã Quảng Nham đã dùng dao, cào ngao, gạch đá chống trả, làm 3 người chết và 9 người bị thương.

Xét xử vụ “hỗn chiến trên sông Yên”: Bị cáo không thừa nhận tội giết người 2
Nhiều người dân hai xã Hải Châu và Quảng Nham đến theo dõi phiên tòa

Xét xử vụ “hỗn chiến trên sông Yên”: Bị cáo không thừa nhận tội giết người 3
Cảnh sát phải tăng cường lực lượng giữ gìn trật tự

Xét xử vụ “hỗn chiến trên sông Yên”: Bị cáo không thừa nhận tội giết người 4
Người thân của các bị cáo khóc vật vã, kêu oan khi tòa tuyên án - Ảnh: Ngọc Minh

Ngọc Minh

>> Vụ 'hỗn chiến trên sông Yên': Tranh cãi việc truy tố tội giết người
>> Bắt thêm 7 nghi can trong vụ hỗn chiến trên sông Yên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.