Hỗn chiến tại dự án điện mặt trời Phước Ninh, một người bị đâm trọng thương

25/05/2020 19:53 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an H.Thuận Nam ( Ninh Thuận ) đã triệu tập 17 công nhân tại dự án Nhà máy điện mặt trời Phước Ninh để điều tra vụ hỗn chiến làm một người dân bị trọng thương.

Chiều ngày 25.5, theo nguồn tin PV Thanh Niên, Cơ quan CSĐT Công an H.Thuận Nam (Ninh Thuận) đã triệu tập 17 công nhân của dự án Nhà máy điện mặt trời Phước Ninh đóng trên địa bàn H.Thuận Nam để điều tra vụ hỗn chiến làm anh Nguyễn Thành Chuyên (29 tuổi, ngụ xã Phước Minh, H.Thuận Nam) bị trọng thương, đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận.

Sau khi bị đâm, anh Chuyên đến Công an xã Phước Minh trình báo sự việc

Ảnh: Gia đình nạn nhân cung cấp

Trong chiều cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận đã đến Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận gặp anh Chuyên để lấy lời khai.
Theo trình báo từ phía anh Chuyên, gia đình anh có diện tích đất nông nghiệp nằm trong khu vực dự án điện mặt trời Phước Ninh và vẫn chưa thống nhất việc quy chủ. Tuy nhiên, chính quyền địa phương đã giao cho chủ đầu tư thi công dự án. Gia đình anh Chuyên yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công để chờ phán quyết của Tòa án nhân dân H.Thuận Nam (gia đình ông Chuyên đã khởi kiện UBND xã Phước Minh ra tòa - PV) xét xử, nhưng bên chủ đầu tư vẫn tiếp tục thi công.

Anh Chuyên đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận

Ảnh: Thiện Nhân

Cũng theo anh Chuyên, sáng ngày 25.5, anh Chuyên cùng gia đình đến khu vực đất đang tranh chấp để mở hàng rào, giữ đất thì xuất hiện một nhóm công nhân khoảng 20 người (mặc áo công nhân) đứng bên phía hàng rào B40 ném đá.
Sợ bị thương, anh Chuyên cùng gia đình bỏ chạy thì có một người mặc áo công nhân phá hàng rào, rượt theo và dùng dao đâm vào phần lưng bên phải làm anh Chuyên bị trọng thương. 
Trong ngày, ông Lê Huyền, Chủ tịch UBND H.Thuận Nam cho biết đã nghe báo cáo vụ việc, hiện các ngành chức năng đang điều tra, làm rõ vụ việc. Được biết,  trước đó vào ngày 20.3, trong quá trình giữ đất, anh Chuyên từng bị nhóm người tại dự án điện mặt trời Phước Ninh đánh rách da đầu, lưng và Cơ quan CSĐT Công an H.Thuận Nam đã khởi tố vụ án hình sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.