Hỗn chiến ở quán bi da, 1 người chết: Sẽ xin lỗi gia đình nạn nhân

12/01/2015 15:26 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ hỗn chiến ở quán bi da, 1 người chết, bác sĩ Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang, cho biết sẽ lập đoàn đến gia đình nạn nhân để giải thích và xin lỗi về việc không thông báo cho gia đình khi lấy tim làm xét nghiệm.

(TNO) Liên quan đến vụ hỗn chiến ở quán bi da, 1 người chết, trưa 12.1, bác sĩ Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang, cho biết sẽ lập đoàn đến gia đình nạn nhân Trần Thế Hiển (người chết trong vụ hỗn chiến tại quán bi da, 31 tuổi, ngụ ấp Mỹ Lợi, xã Mỹ Phong) để giải thích và xin lỗi về việc không thông báo cho gia đình biết khi lấy tim làm xét nghiệm.
 
Tiền Giang: Vụ hỗn chiến ở quán bi da, 1 người tử vong, tim của nạn nhân đã gửi đi xét nghiệm 2Ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Trung tâm pháp y Tiền Giang - Ảnh: Thanh Nga
Bác sĩ Thảo cho biết thêm, theo báo cáo của bác sĩ Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Trung tâm pháp y tỉnh Tiền Giang, quá trình khám nghiệm tử thi và lấy mẫu gửi đi xét nghiệm được thực hiện đúng quy định của Bộ Y tế và hiện chưa có quy định nào về việc phải thông báo cho gia đình khi lấy mẫu gửi đi xét nghiệm. Sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan này đã cắt nửa quả tim của anh Hiển gửi đi giám định, nửa quả tim còn lại đang được lưu giữ tại Trung tâm pháp y tỉnh.
Bác sĩ Minh cho biết việc giám định viên phải lấy toàn bộ quả tim của nạn nhân lưu giữ và xét nghiệm là để đề phòng trường hợp bất trắc trong quá trình nửa quả tim gửi đi Phân viện Pháp y Quốc gia bộ phận phía Nam giám định bị trục trặc, hư hỏng do bảo quản hoặc thất lạc… thì vẫn còn nửa quả tim để tiếp tục xét nghiệm. Sau khi có kết quả xét nghiệm, nếu gia đình có yêu cầu thì cơ quan pháp y sẽ trao lại quả tim của nạn nhân cho gia đình.
Tiền Giang: Vụ hỗn chiến ở quán bi da, 1 người tử vong, tim của nạn nhân đã gửi đi xét nghiệmVợ và con nạn nhân mang di ảnh đến Trung tâm pháp y Tiền Giang đòi kết quả giám định tử thi - Ảnh: Thanh Nga

Trước đó, vào chiều 6.1, tại quán bi da của chị Nguyễn Thị Hồng Trúc (ấp Mỹ Hòa, xã Mỹ Phong) đã xảy ra hỗn chiến giữa 2 nhóm thanh niên. Sau cuộc hỗn chiến, anh Hiển chạy ra đường rồi ngã gục, được người dân đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.
Sau khi cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng kết luận anh Hiển tử vong do bị nhồi máu cơ tim tử vong chứ không phải bị đánh chết.
Chiều 8.1, chị Võ Hoàng Phúc (30 tuổi, vợ anh Hiển) cùng con mặc đồ tang, mang di ảnh của anh Hiển đến Trung tâm pháp y tỉnh Tiền Giang đòi kết quả giám định pháp y vì gia đình cho rằng anh Hiển là người khỏe mạnh không có tiền sử bệnh tim mạch. Do đó, tối 10.1, cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định lần 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.