Hỗn chiến kinh hoàng với dao, rựa, súng tự chế để tranh giành đất

Hai nhóm người lao vào hỗn chiến với dao, rựa, súng tự chế để tranh giành đất khiến 1 người tử vong tại chỗ, 6 người bị thương.

Ngày 17.12, một lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết lực lượng chức năng tiếp tục mời một số người dân và nhân chứng để làm việc, điều tra làm rõ vụ hỗn chiến kinh hoàng xảy ra tại xã Ea Bung (H.Ea Súp) khiến 1 người chết, 6 người bị thương.
Cơ quan điều tra xác định nguyên nhân vụ hỗn chiến bắt nguồn từ việc tranh chấp đất giữa 2 nhóm người.
Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường tối 16.12 Ảnh: Ngọc Hạ
Theo thông tin ban đầu, sáng 16.12, một nhóm khoảng 10 người, trong đó có Phạm Thế Văn (26 tuổi), Đăng Văn Hà (48 tuổi), Đăng Văn Sơn (20 tuổi), Đăng Công Hải (31 tuổi), Đăng Công Báo (36 tuổi), Nguyễn Cao Nguyên (24 tuổi), Trịnh Xuân Thành (34 tuổi, tất cả cùng ngụ thị trấn Ea Súp) lái xe máy cày đến tiểu khu 263 xã Ea Bung để cày đất.
Tại đây, nhóm này gặp hàng chục người dân đứng đợi sẵn để phản đối và cho rằng đất này họ đã canh tác từ nhiều năm qua. Hai bên đã xảy ra xô xát nhưng sau đó cùng nhau hòa giải.
Đến khoảng 14 giờ cùng ngày (16.12), giữa hai bên lại xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến xô xát dữ dội. Cả hai nhóm dùng nhiều hung khí lao vào nhau hỗn chiến kinh hoàng.
Hậu quả của vụ hỗn chiến khiến Phạm Thế Văn tử vong tại chỗ. Sáu người khác, gồm: Đăng Văn Hà, Đăng Văn Sơn, Đăng Công Hải, Đăng Công Báo, Nguyễn Cao Nguyên, Trịnh Xuân Thành bị thương nặng.
Các nạn nhân được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk trong tình trạng đa chấn thương do bị dao, rựa, mã tấu chém.
Dao rựa dùng trong vụ hỗn chiến thu giữ tại hiện trường Ảnh: Ngọc Hạ
Tại hiện trường, cơ quan điều tra thu giữ nhiều dao, rựa, mã tấu, gậy, súng tự chế, 1 chiếc xe máy cày, 1 xe ô tô. Nhiều người liên quan đã được mời lấy lời khai phục vụ cho công tác điều tra.
Theo ông Bùi Đức Hạnh, Chủ tịch UBND xã Ea Bung, mâu thuẫn tranh chấp đất tại tiểu 263 xảy ra nhiều năm nay giữa người dân trên địa bàn xã và nhiều hộ ở các xã lân cận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.