Hơn 8.500 tỉ đồng đăng ký đầu tư vào Sơn La

18/07/2017 09:10 GMT+7

Dưới sự chứng kiến của Thủ tướng, tỉnh Sơn La đã trao quyết định chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 26 dự án với tổng mức đầu tư 8.560 tỉ đồng.

Ngày 17.7, tại H.Mộc Châu (Sơn La), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La năm 2017.
Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại câu nói dân gian “Một Sơn La, ba điểm đến” thể hiện 3 thế mạnh nổi trội của địa phương là có các tiểu vùng khí hậu độc đáo, trong đó có cao nguyên Mộc Châu được ví như máy điều hòa khổng lồ; cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ và bản sắc địa phương độc đáo. Do đó, Thủ tướng cho rằng, nếu tỉnh có chiến lược đúng đắn, với sự giúp đỡ của các bộ, ngành T.Ư, hợp tác của các doanh nghiệp, nhất định sẽ thu hút du khách và nhiều nhà đầu tư đến với mảnh đất này.
Tại hội nghị, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng, tỉnh Sơn La đã trao quyết định chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 26 dự án với tổng mức đầu tư 8.560 tỉ đồng; ký biên bản ghi nhớ với nhà đầu tư 17 dự án, tổng mức đầu tư 14.932 tỉ đồng.
Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương. Thủ tướng đã chỉ ra một số hạn chế của địa phương như công tác tái định cư thủy điện còn bất cập; tỷ lệ đói nghèo còn cao; cải cách thủ tục hành chính, nhất là tạo môi trường đầu tư kinh doanh còn nhiều vấn đề cần khắc phục.
Theo báo cáo của Tỉnh ủy Sơn La, địa phương đang tập trung thực hiện 7 chương trình trọng tâm, với mục tiêu xây dựng Sơn La sớm trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng trung du và miền núi phía bắc. Tỉnh cũng đề nghị Chính phủ cho phép và giúp tỉnh được đầu tư các dự án điện mặt trời trên các lòng hồ thủy điện. Về việc này, Thủ tướng giao Bộ Công thương chủ trì, nghiên cứu đề xuất, báo cáo Thủ tướng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.