Hơn 81 ngàn người nhập cảnh Việt Nam trong 18 ngày qua

Thái Sơn
Thái Sơn
26/03/2020 11:21 GMT+7

Sau 48 giờ rà soát theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an đã hoàn thành việc rà soát tất cả các trường hợp người nước ngoài, người Việt Nam nhập cảnh Việt Nam từ ngày 7 - 24.3.

Theo Bộ Công an, đến 18 giờ chiều qua, 25.3, công an các đơn vị, địa phương trên toàn quốc đều đã báo cáo chi tiết kết quả kiểm tra, rà soát số lượng người từ nước ngoài nhập cảnh về Việt Nam, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và mệnh lệnh của Bộ trưởng Bộ Công an.
Theo đó, trong thời gian từ ngày 7 - 24.3, cả nước đã có 81.547 người từ nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam. Trong đó, có 44.636 người Việt Nam và 36.911 người nước ngoài.
Theo Bộ Công an, hiện Hà Nội, TP.HCM và một số địa phương trọng điểm về du lịch tập trung số lượng lớn người nước ngoài, người Việt Nam nhập cảnh. Trong đó, riêng Hà Nội đã có gần 4.400 người nước ngoài và người Việt Nam nhập cảnh trong thời gian nêu trên.
Được biết, những số liệu này đang được Bộ Công an thống kê, tập hợp để báo cáo Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 để hoạch định các chính sách liên quan đến phòng chống dịch bệnh.

Việt Nam có 148 bệnh nhân Covid-19 sau khi liên tiếp công bố 7 ca bệnh mới

Đối với trường hợp người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam, lực lượng công an đã tiến hành rà soát tại từng cơ sở kinh doanh du lịch, cơ sở lưu trú, khách sạn, kiểm tra các khu công nghiệp, doanh nghiệp...; yêu cầu đơn vị chủ quản tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp, cơ sở lưu trú xác nhận chi tiết từng người nước ngoài đang làm việc, cư trú tại đây...
Ngoài việc vận động các tổ chức, cá nhân tự giác thực hiện công tác khai báo tạm trú, tạm vắng, thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh và kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm hoặc không hợp tác thì lực lượng công an còn phối hợp với ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp tiến hành rà soát, kiểm tra việc thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe của từng người trong diện rà soát, phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Bên cạnh đó, lực lượng công an đã chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp, lực lượng bộ đội biên phòng, huy động tối đa lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự làm tốt công tác quản lý, kiểm soát người, phương tiện qua lại các khu vực thành thị, các tuyến đường liên tỉnh, khu vực biên giới trên bộ, nhằm đồng bộ ngăn chặn các nguồn lây lan dịch bệnh từ nước ngoài...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.