Hơn 8 m đê bao bị vỡ, hàng chục ha lúa, hoa màu bị mặn tấn công

16/11/2016 18:55 GMT+7

Chiều ngày 16.11, ông Phạm Trường Giang, Chủ tịch UBND thị trấn Năm Căn, H.Năm Căn (Cà Mau) xác nhận vụ vỡ đê bao do đơn vị thi công công trình tác động đến bờ đê gây vỡ chiều ngang khoảng 8 m

Theo đó, 2 giờ 30 phút ngày 16.11, xảy ra vụ vỡ đê tại khóm Cái Nai, thị trấn Năm Căn, gây thiệt hại nghiêm trọng diện tích trồng lúa, rau màu của người dân nơi đây. Ngay sau khi sự việc xảy ra, các ngành chuyên môn H.Năm Căn và UBND thị trấn Năm Căn đã có buổi làm việc với đại diện Ban Chỉ huy công trình, lập biên bản, xác định nguyên nhân xảy ra sự cố.

tin liên quan

Triều cường gây vỡ đê ở Bến Tre
Chiều 18.10, ông Trần Văn Hoàng, Phó chủ tịch UBND H.Châu Thành (Bến Tre), cho biết ủy ban trích 70 triệu đồng từ quỹ phòng chống thiên tai để khắc phục sự cố vỡ đoạn đê có cống hơn 15 m, thuộc ấp Phước Lễ.
Theo thống kê, toàn bộ khu vực ngọt hóa của khóm Cái Nai hiện có trên 60 ha trồng lúa, đang trong giai đoạn trổ bông và 4,2 ha trồng rau màu các loại đang cho thu hoạch.
Vụ vỡ đê này đã gây thiệt hại nghiêm trọng phần lớn diện tích trên và thêm một số hộ nuôi cá nước ngọt, trồng cây kiểng, cây ăn trái lâu năm.
Lúa, hoa màu bị nước mặn tràn vào Ảnh: Gia Bách
Nguyên nhân ban đầu được xác định do đơn vị thi công trục chính Khu kinh tế Năm Căn, tác động đến bờ đê, cùng thời điểm thủy triều dâng cao, dẫn đến vỡ đê. Trước đó, người dân và chính quyền địa phương đã có yêu cầu đơn vị thi công tạm dừng, không tác động đến bờ đê, do thủy triều dâng cao đỉnh điểm, nguy cơ xảy ra vỡ đê là rất cao; cơ quan chuyên môn, các ngành các cấp cũng đã cảnh báo, nhưng đơn vị thi công vẫn bỏ qua.
“Đây là công trình do Ban quản lý khu kinh tế tỉnh làm chủ đầu tư nên chúng tôi cũng không biết đơn vị thi công, khi lập biên bản thì có người đại diện”, ông Giang nói thêm.
Chiều tối ngày 16.11, PV Thanh Niên đã tiếp tục liên hệ với lãnh đạo Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Cà Mau để tìm hiểu thêm về vụ việc nhưng không liên lạc được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.