Hơn 75 chuyến tàu, phà đưa khách đến và rời đảo Phú Quốc ngày cuối năm

23/01/2020 14:57 GMT+7

Ngày 23.1, tin từ Cảng vụ Hàng hải Kiên Giang cho biết trong 2 ngày 29 và 30 tháng Chạp Tết Canh Tý 2020 (tức ngày 23 và 24.1), có hơn 75 chuyến tàu, phà đưa khách đến và rời đảo Phú Quốc.

Trung bình mỗi chuyến có thể chở 300 khách, đặc biệt tàu Trưng Nhị của Công ty tàu cao tốc Phú Quốc (Phu Quoc Express) có thể chở đến 600 khách.
Do năm nay số lượng phương tiện phục vụ hành khách đi và đến đảo Phú Quốc khá nhiều với lịch hoạt động linh hoạt nên không xảy ra tình trạng hành khách kẹt lại đảo. Hiện tại, khách rời đảo Phú Quốc có thể đi theo 2 tuyến: Phú Quốc - Rạch Giá và Phú Quốc - Hà Tiên. Giá vé trong những ngày cận Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vẫn không tăng so với ngày thường.
Cũng theo Cảng vụ Hàng hải Kiên Giang, mùng 1 Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 (tức ngày 25.1), các công ty vận tải hành khách đến và rời đảo Phú Quốc vẫn hoạt động, tuy nhiên số lượng phương tiện giảm mạnh, chỉ khoảng 4 chuyến. Ngày mùng 2 Tết (tức ngày 26.1), các công ty trở lại hoạt động bình thường.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, sáng 23.1, tại cảng Bãi Vòng (xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc) có hàng ngàn người chen chân nhau, người thì chờ lên tàu cao tốc rời đảo, người vừa từ tàu xuống trở về đảo đón Tết. Tại đây, có khoảng 7 tàu cao tốc luôn chờ sẵn để phục vụ hành khách. Có tàu cao tốc vừa cập cảng đã sắp xếp cho khách rời tàu nhanh chóng để đón khách khởi hành chuyến ngược lại. 

Rất đông hành khách chờ lên tàu rời đảo Phú Quốc trong ngày 23.1 để về đất liền đón Tết

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Trong khi đó, tại cảng phà Thạnh Thới (cách cảng Bãi Vòng khoảng 2 km) cũng có một lượng khách rất đông chờ đến giờ lên phà. Tại cảng này chủ yếu phục vụ cho hành khách đi phà có kèm xe máy.
Có mặt tại bến phà từ rất sớm, ông Nguyễn Văn Hiệu (53 tuổi) cho biết ông vừa có ý định về quê (Long An) ăn Tết vào... hôm qua. “Cứ tưởng mua vé gấp sẽ không có, không ngờ lại mua được vé, lại còn vé VIP nữa”, ông Hiệu tươi cười cho hay.
Còn anh Thông (một giáo viên quê Tiền Giang) cho biết anh dự định 1 tháng nữa mới về quê đúng dịp giỗ cha, nhưng mẹ gọi điện kêu về nhà đón Tết nên mãi đến chiều hôm qua (22.1) anh mới quyết định về quê. Dù vậy, anh vẫn mua được vé phà và vé xe máy để hôm nay về quê đón Tết cùng mẹ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.