Hơn 64.000 hồ sơ ở TP.HCM bị trễ hẹn

10/01/2020 09:07 GMT+7

Nhiều người dân, doanh nghiệp ở TP.HCM phản ánh tình trạng chậm trễ, đùn đẩy giữa các cơ quan khi giải quyết thủ tục hành chính, thậm chí thu tiền, nhưng không xuất hóa đơn.

Chiều 9.1, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị về công tác cải cách hành chính năm 2019. Trong số hơn 16.600 lượt người dân và tổ chức được khảo sát mức độ hài lòng về chất lượng dịch vụ hành chính công năm 2019, thì có đến 95% lượt đánh giá hài lòng. Dù vậy, nhiều người dân, doanh nghiệp (DN) phản ánh tình trạng chậm trễ, đùn đẩy giữa các cơ quan khi giải quyết thủ tục hành chính, thậm chí thu tiền, nhưng không xuất hóa đơn.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết bên cạnh những kết quả đạt được thì công tác cải cách hành chính vẫn còn nhiều tồn tại. Như tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn được kéo giảm còn 0,29%, nhưng số lượng vẫn còn cao (hơn 64.000 hồ sơ) khiến người dân bức xúc.
Đáng chú ý, nhiều đơn vị chưa có tinh thần cầu thị, chưa nghiêm túc thực hiện thư xin lỗi với hồ sơ trễ hẹn (4.938 hồ sơ).
Ông Phong nhận định việc triển khai thu thập ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân là cơ sở để hoàn thiện, chuẩn hóa phương pháp đánh giá sự hài lòng. Dù vậy, kết quả thu thập chưa phản ánh đầy đủ mức độ hài lòng ở từng lĩnh vực, từng cơ quan quản lý nhà nước.
“Tôi sẽ đề nghị Hiệp hội Các DN TP.HCM khảo sát, đánh giá sự hài lòng của DN đối với việc phục vụ của cơ quan hành chính”, ông Phong thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.