Hơn 60% chủ ki-ốt vụ cháy chợ Phủ Lý không được đền bù thiệt hại

31/12/2015 18:16 GMT+7

Tổng thiệt hại chính xác của vụ cháy chợ Phủ Lý lên tới trên 10 tỉ đồng. Tuy nhiên, hơn 60% chủ ki-ốt bị thiệt hại sẽ không được đền bù do không mua bảo hiểm.

Tổng thiệt hại chính xác của vụ cháy chợ Phủ Lý lên tới trên 10 tỉ đồng. Tuy nhiên, hơn 60% chủ ki-ốt bị thiệt hại sẽ không được đền bù do không mua bảo hiểm.
 

Chợ Phủ Lý tan hoang sau vụ cháy - Ảnh: Văn ĐôngChợ Phủ Lý tan hoang sau vụ cháy - Ảnh: Văn Đông
Lúc 16 giờ chiều nay, ông Trần Văn Thắng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hà Nam cho biết, ngay khi xảy ra cháy, lãnh đạo tỉnh Hà Nam, thành phố Phủ Lý đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo chữa cháy cũng như giải quyết hậu quả.
Đến chiều 31.12, các cơ quan chức năng đã hoàn tất việc kê khai tài sản thiệt hại do vụ cháy. Theo thống kê, trong chợ Phủ Lý thời điểm cháy có tổng số 651 hộ kinh doanh. Chưa tính số hộ kinh doanh ven chợ, giáp chợ.
Ngọn lửa đã tàn phá địa điểm kinh doanh, hàng hóa của 281 hộ trong chợ với tổng thiệt hại lên tới trên 10 tỉ đồng. “Chúng tôi chỉ tính hàng hóa, các tài sản bị cháy chứ chưa tính đến các thiệt hại về cơ sở vật chất chợ, thiệt hại do đình đốn kinh doanh và tốn phí chữa cháy”, ông Thắng nói.

Nhiều hộ bị mất trắng tài sản trong vụ cháy - Ảnh: Văn Đông
Để giúp các hộ bị thiệt hại ổn đinh đời sống, tỉnh Hà Nam đã quyết đinh trích ngân sách 12 triệu đồng để hỗ trợ mỗi hộ kinh doanh bị thiệt hại.
Đáng nói là trong tổng số 281 hộ bị thiệt hại do vụ cháy, chỉ có 126 hộ có mua bảo hiểm. Như vậy đồng nghĩa với việc chỉ có gần 40% số hộ được đền bù. Hơn 60% còn lại, trong đó có hầu hết đều bị cháy toàn bộ hàng hóa, tài sản sẽ "trắng tay".
Về phương án khắc phục vụ cháy, ông Thắng cho biết, tỉnh Hà Nam và thành phố Phủ Lý đã chỉ đạo phương án bố trí địa điểm kinh doanh tạm thời cho các hộ trong chợ, để phục vụ kinh doanh cuối năm. Theo đó, các hộ kinh doanh thực phẩm tươi sống sẽ được bố trí tại dọc bờ sông Châu. Các hộ khác được bố trí tại khu vực gần Bệnh viện đa khoa thành phố Phủ Lý. Ngoài ra, sẽ bố trí một số gian hàng tại chợ cũ, khu vực giáp đường sắt. “Về lâu dài, phương án là vẫn xây dựng chợ trên diện tích chợ cũ”, ông Thắng nói.
Cơ quan công an tiếp tục điều tra, xác định nguyên nhân vụ cháy.
Tỉnh Hà Nam đã bố trí điểm kinh doanh tạm cho các hộ bị mất địa điểm kinh doanh - Ảnh: Văn Đông
Như Thanh Niên đã đưa tin, vào khoảng 2 giờ sáng nay, 31.12, một đám cháy phát ra từ cửa hàng vàng mã, bát đĩa tại chợ Phủ Lý, thành phố Phủ Lý, Hà Nam rồi lan sang các cửa hàng bán quần áo và các ki-ốt, gian hàng lân cận, gây cháy lớn tại chợ Phủ Lý. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.