Hơn 580 du khách Hàn Quốc đến Hội An

Hữu Trà
Hữu Trà
26/02/2020 19:26 GMT+7

Ngày 26.2, ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP.Hội An, cho biết hiện có 583 du khách đến từ Hàn Quốc , nhưng chưa nắm rõ họ có đi qua hay đến từ TP.Daegu hoặc khu bắc Gyeongsang hay không.

Vì vậy, theo ông Nguyễn Văn Lanh, để tiếp tục chủ động phòng, chống dịch Covid-19, Phòng Văn hóa - Thông tin thành phố Hội An yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn nghiêm túc thực hiện theo dõi, cập nhật thông tin chỉ đạo của các cơ quan chức năng về các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, để có các giải pháp cụ thể đảm bảo sức khỏe, an toàn tuyệt đối cho người lao động và khách du lịch tại đơn vị.
Trong đó lưu ý việc khử độc, tiệt trùng, sát khuẩn làm sạch môi trường, thực hiện các biện pháp an toàn khi giao tiếp, đo thân nhiệt.

Du khách trên phố cổ Hội An

Ảnh: Hữu Trà

“Đồng thời giữ thái độ thân thiện, lịch sự, tận tụy khi thực hành công việc và ứng xử với du khách, nhất là đối với các trường hợp du khách đến từ vùng có dịch như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Ý và Nhật Bản...”, ông Nguyễn Văn Lanh, nhấn mạnh và yêu cầu: “Nắm rõ lịch trình, thời gian đến và đi của khách lưu trú đến từ vùng dịch để cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng. Nêu cao tinh thần trách nhiệm chấp hành, hợp tác, phục vụ trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay”.

Du khách Hàn Quốc rất thích cảnh sông nước ở xã Cẩm Thanh, Hội An

Ảnh: Hữu Trà

Nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh Covid-19 phải chủ động phối hợp với các cơ sở y tế địa phương tổ chức cách ly, quản lý khách du lịch theo đúng quy trình, hướng dẫn của Trung tâm Y tế Hội An.

Hội An công bố đường dây nóng

UBND TP.Hội An và Phòng Văn hóa - Thông tin cũng công bố số điện thoại nóng 0914.478.489/0967.771.313 và yêu cầu nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh, phải thông báo đến cơ quan chức năng và đưa khách đến ngay Bệnh viện đa khoa Hội An để được tư vấn, thăm khám.
Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch phụ trách UBND TP.Hội An, cho biết thành phố đã cấp nguồn kinh phí 1 tỉ đồng để mua hóa chất phun tiêu độc khử trùng tại nơi công cộng và trường học.
Hiện tại, có 295 du khách đến từ Nhật Bản lưu trú tại 86 cơ sở, khách sạn; 583 du khách Hàn Quốc lưu trú tại 101 khách sạn, khu du lịch trên địa bàn TP.Hội An. Mỗi đêm có trên 10.000 du khách quốc tế lưu trú tại Hội An.
Ông Nguyễn Văn Lanh cho biết thêm chỉ có các cơ quan cấp trên mới nắm thông tin chính xác du khách Hàn Quốc có đi qua hoặc đến từ TP.Daegu hay khu bắc Gyeongsang hay không chứ cỡ cấp phòng rất khó xác định nếu du khách không hợp tác, khai báo y tế bắt buộc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.