Hơn 50 phương tiện phải 'quay đầu' trong ngày đầu Hà Nội lập chốt kiểm soát

Trần Cường
Trần Cường
15/07/2021 11:08 GMT+7

Trong ngày đầu kiểm soát người, phương tiện vào TP.Hà Nội, lực lượng chức năng đã kiểm soát gần 10.000 lượt phương tiện, trong đó 52 phương tiện không đủ điều kiện để vào TP này.

Sáng 15.7, thiếu tá Đào Việt Long, Phó trưởng phòng CSGT Công an TP.Hà Nội, cho biết trong ngày đầu kích hoạt 22 chốt kiểm dịch, 52 phương tiện phải quay đầu vì không đủ điều kiện để vào địa bàn TP.Hà Nội.
Theo thiếu tá Long, trong ngày đầu kiểm soát, các chốt đã kiểm soát 9.341 phương tiện từ các địa phương có dịch và lân cận vùng dịch. Trong đó, chốt kiểm soát số 17, cầu Trung Hà (H.Ba Vì) có lượng xe kiểm soát cao nhất với 1.185 lượt; tại chốt số 2, Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (H.Thanh Trì), có lượng phương tiện phải quay đầu nhiều nhất, với 37 trường hợp.
Ngoài ra, các chốt kiểm soát cũng phát hiện 11 trường hợp người dân có thân nhiệt cao, phải làm test nhanh Covid-19 tại chỗ và đều cho kết quả âm tính với với SARS-CoV-2.
Thiếu tá Long cho biết, toàn bộ các cửa ngõ không ghi nhận tình trạng ùn tắc trong ngày đầu kiểm soát.
Thiếu tá Long khuyến cáo những ngày tới, người dân từ 14 tỉnh, thành phố trong danh sách kiểm soát cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân, phiếu kết quả xét nghiệm để đủ điều kiện vào TP.Hà Nội, đi lại thông suốt.

Chốt kiểm soát Covid-19 Hà Nội phát hiện người sốt cao dù đo thân nhiệt 4 lần

Trước đó, ngày 14.7, Công an TP.Hà Nội đã kích hoạt 22 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ, để kiểm soát phương tiện vận tải, xe ô tô cá nhân vào Hà Nội (riêng với các tỉnh giáp ranh có dịch phải kiểm soát cả xe máy). Các phương tiện vận tải hành khách công cộng đường bộ từ 14 tỉnh, thành phố có dịch bệnh (TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Khánh Hòa, Phú Yên, Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên- Huế, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa và Hà Nam) không được đi vào Hà Nội.
Riêng người đi ô tô cá nhân, xe vận tải hàng hóa từ 14 tỉnh, thành này phải có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 3 ngày, nếu không cũng không được vào Hà Nội. Người từ nơi không phải vùng dịch phải khai báo y tế tại các chốt và có thể xét nghiệm nhanh nếu nghi ngờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.