Hơn 50 con bò, heo bị lở mồm, long móng tại Đạ Huoai

29/12/2014 12:57 GMT+7

(TNO) Ngày 29.12, bà Nguyễn Thị Thu Thắm, Giám đốc Trung tâm Nông nghiệp huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng), cho biết đến hiện tại đã có 39 con bò và 15 con heo của 34 hộ dân trên địa bàn huyện bị bệnh lở mồm long móng. Trong đó, 15 con heo bị bệnh nặng đã được tiêu hủy.

(TNO) Ngày 29.12, bà Nguyễn Thị Thu Thắm, Giám đốc Trung tâm Nông nghiệp huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng), cho biết đến thời điểm hiện tại đã có 39 con bò và 15 con heo của 34 hộ dân trên địa bàn huyện bị bệnh lở mồm long móng. Trong đó, 15 con heo bị bệnh nặng đã được tiêu hủy.

Xuất hiện dịch lở mồm, long móng Cán bộ thú y huyện Đạ Huoai hướng dẫn cách phòng chống dịch lở mồm long móng cho người dân
Bệnh lở mồm long móng xuất hiện tại 3 xã, thị trấn của huyện là xã Madagui, xã Đạ Tồn và thị trấn Madagui.
Sau khi phát hiện, UBND huyện Đạ Huoai đã chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các xã, thị trấn tiến hành tiêu độc, khử trùng đồng loạt trên diện rộng, đồng thời chủ động cấp phát thuốc sát trùng và hướng dẫn các nông hộ tiến hành dùng chanh, khế và phèn chua sát trùng cho đàn gia súc mắc bệnh 2 lần/ngày.
Nhằm chủ động phòng chống dịch, huyện còn chỉ đạo lực lượng cán bộ thú y, khuyến nông cùng túc trực, bám sát các địa bàn để tuyên truyền tới người dân các biện pháp phòng, chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.