Hơn 400 người dân Phú Yên được đón từ Bà Rịa - Vũng Tàu về quê

Nguyễn Long
Nguyễn Long
23/09/2021 17:39 GMT+7

Do dịch bệnh Covid-19 kéo dài, người dân tỉnh Phú Yên đang làm việc tại Bà Rịa - Vũng Tàu có nguyện vọng về quê và được đoàn xe khách Phương Trang chở về địa phương.

Ngày 23.9, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Phú Yên phối hợp các lực lượng chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Công ty CP xe khách Phương Trang Futa Buslines hỗ trợ, tiếp nhận và vận chuyển miễn phí người dân tỉnh Phú Yên đang làm việc tại Bà Rịa - Vũng Tàu về quê.

Đoàn xe khách Phương Trang đưa công dân tỉnh Phú Yên từ Bà Rịa - Vũng Tàu về địa phương

NGUYỄN LONG

Ngay từ sáng cùng ngày, người dân tỉnh Phú Yên được lực lượng chức năng đón, đưa về 3 điểm tập trung tại TX.Phú Mỹ, TP.Bà Rịa và H.Xuyên Mộc, sau đó lên xe khách để chở về Phú Yên.
Lực lượng CSGT Công an tỉnh Phú Yên đã vào Bà Rịa - Vũng Tàu để dẫn đoàn xe khách Phương Trang chở người dân về quê.
Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, có hơn 400 người dân tỉnh Phú Yên vào làm việc, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài nên họ đăng ký trở về quê.
Anh Nguyễn Văn Phụng cho biết từ Phú Yên vào Bà Rịa - Vũng Tàu 5 tháng nay, làm công nhân điện. Khi làm hơn 2 tháng, dịch Covid-19 bùng phát khiến anh nghỉ việc đến hôm nay. “Tôi đăng ký đã lâu rồi, giờ được về nhà vui lắm. Ở nhà vợ và 2 con trông ngóng đã lâu. Mấy tháng nay dịch Covid-19 nên ở nhà trọ không làm được gì”, anh Phụng chia sẻ.

Người dân tỉnh Phú Yên trên xe giường nằm Phương Trang về quê

NGUYỄN LONG

Trong khi đó, anh Nguyễn Ngọc Hợp cùng vợ và 2 con nhỏ từ Phú Yên vào TP.Vũng Tàu thuê nhà trọ để làm thợ hồ hơn 3 tháng thì dịch Covid-19 bùng phát. Công trình xây dựng không cho công nhân vào làm nên cả 2 vợ chồng anh thất nghiệp.
Anh Hợp hướng về người vợ và 2 con nhỏ của mình nằm ở giường đối diện vui mừng: “Được tỉnh Phú Yên cho đăng ký về quê, vợ chồng tôi đăng ký ngay. Dịch bệnh kéo dài quá, giờ được về quê mừng lắm. Bà con ở nhà trông chờ nhiều rồi”.
Tỉnh Phú Yên đã tổ chức đón người dân của tỉnh này từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê theo nguyên vọng với tần suất mỗi tuần 3 lượt vào các ngày thứ 3, 5 và 7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.