Hơn 40 ngày 'sạch' dịch, Hải Dương lại phát hiện ca nhiễm trong cộng đồng

Lê Tân
Lê Tân
23/09/2021 09:29 GMT+7

Một phụ nữ ở Hải Dương đã được xác định nhiễm Covid-19 vào ngày hôm qua, 22.9. Đây là ca bệnh được phát hiện sau khi tỉnh này đã trải qua 43 ngày không có dịch bệnh.

Sáng 23.9, CDC Hải Dương cho biết đơn vị này vừa ghi nhận 1 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Đó là chị N.T.B (50 tuổi) bán hàng ăn tại thôn Nghiêm Phấn, xã Gia Xuyên, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương.
Theo điều tra dịch tễ, tối ngày 16 và 17.9, chị L.T.B có tiếp xúc với F0 là lái xe đường dài đến mua hàng tại quán ăn (chỉ mua mang về, không ăn tại quán). Khoảng 5 giờ ngày 19.9, chị L.T.B đi lấy thịt tại chợ Hui (P. Thạch Khôi, TP. Hải Dương). Khoảng 9 giờ ngày 21.9, chị L.T.B đi từ quán về nhà thắp hương rằm tại thôn Tân An, xã Yết Kiêu, H.Gia Lộc (Hải Dương). Trên đường về có vào mua hoa tại chợ Buộm (xã Yết Kiêu, H.Gia Lộc).
Ngày 22.9, sau khi có thông tin lái xe đường dài từng tiếp xúc được xác định dương tính với SARS-CoV-2 ở Huế, chị L.T.B được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hải Dương đang tiến hành truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh, đồng thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch.
Được biết, trước khi phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19 của chị L.T.B, tỉnh Hải Dương đã trải qua 43 ngày không có ca nhiễm Covid-19.

Bác sĩ ơi! Làm sao tự lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại nhà | Trò chuyện cùng chuyên gia trong đại dịch

Vào ngày 16.9 vừa qua, UBND tỉnh Hải Dương cũng đã nới lỏng nhiều biện pháp chống dịch khi cho phép các vườn hoa, công viên... được mở cửa nhưng không được tập trung quá 10 người trong cùng một thời điểm và phải bảo đảm giãn cách tối thiểu 2 m. Các nhà hàng ăn uống không phục vụ quá 10 khách trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng và phải đóng cửa trước 22 giờ hàng ngày. Các cửa hàng bán đồ ăn sáng được phục vụ tại chỗ từ 5 - 9 giờ sáng hàng ngày, ngoài khung giờ trên chỉ được bán hàng mang về. Các hoạt động thể thao ngoài trời, riêng giải thi đấu thể thao nếu tổ chức, phải được cấp có thẩm quyền cho phép. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà, spa, chăm sóc sắc đẹp, cắt tóc, gội đầu, làm móng, tập gym, yoga hoạt động không quá 50% công suất, phục vụ không quá 10 người trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng, bảo đảm các điều kiện phòng chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.