Hơn 3.000 lao động Trung Quốc ở Vũng Áng chưa được cấp phép

08/10/2014 18:15 GMT+7

(TNO) Chiều 8.10, ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Tĩnh, cho biết hiện có hơn 4.000 lao động Trung Quốc đang làm việc tại Khu kinh tế Vũng Áng , nhưng mới chỉ có gần 1.000 lao động được cấp phép.


Lao động Trung Quốc đang làm việc tại Khu kinh tế Vũng Áng

Ông Sơn cho biết thêm là để tạo điều kiện cho Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã đồng ý cho FHS đưa hơn 4.000 lao động Trung Quốc vào làm việc tại Khu kinh tế Vũng Áng.

Tính đến ngày 20.9, toàn bộ số lao động này đã vào làm việc trên các công trường Formosa, Khu kinh tế Vũng Áng.

Tuy nhiên, vì FHS và các nhà thầu phụ chậm hoàn thành các thủ tục pháp lý liên quan để trình cơ quan chức năng Hà Tĩnh cấp phép, nên đến nay, vẫn còn hơn 3.000 lao động Trung Quốc chưa được cấp phép.

“Hiện chúng tôi đang phối hợp với Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh liên tục đôn thúc nhà thầu để họ hoàn tất hồ sơ, trình cơ quan chức năng cấp phép cho số lao động còn lại”, ông Sơn nói.


Lao động Trung Quốc khám sức khỏe tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh

Trong khi đó, theo Công an tỉnh Hà Tĩnh, hiện có hơn 5.600 người Trung Quốc đã đăng ký tạm trú tại Khu kinh tế Vũng Áng.

Tính đến hết ngày 7.10, tại Khu kinh tế Vũng Áng có 6.059 người nước ngoài đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tạm trú, trong đó đông nhất là người Trung Quốc với 5.659 người (220 nữ và 5.439 nam).

4.391 trong tổng số 5.659 người Trung Quốc đăng ký tạm trú tại Khu kinh tế Vũng Áng là lao động đang làm việc cho FHS và các nhà thầu phụ của FHS.

Cũng theo Công an Hà Tĩnh, hiện có tổng cộng 31.068 lao động đang làm việc tại dự án Formosa, thuộc Khu kinh tế Vũng Áng, trong đó 25.442 lao động Việt Nam.

Tin, ảnh: Nguyên Dũng

>> Cứu tàu cá bị nạn ở vùng ảnh hưởng bão Rammasun
>> Lao động Trung Quốc tại Hà Tĩnh lên gần 3.000 người
>> Hà Tĩnh đồng ý cho gần 3.000 lao động nước ngoài vào làm việc ở dự án Formosa
>> Phạt tù 3 kẻ lợi dụng gây rối tại Vũng Áng trộm cắp tài sản
 >> Bồi thường tiền bảo hiểm cho doanh nghiệp tại Vũng Áng
>> Chỉ đạo dừng xây miếu thờ trong Khu kinh tế Vũng Áng
>> Phó chủ tịch Hà Tĩnh: Đã kiểm soát được vụ xô xát ở Vũng Áng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.