Hơn 300 tỉ ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19

Mai Hà
Mai Hà
19/03/2020 19:38 GMT+7

Chiều 19.3, Bộ Thông tin - Truyền thông, Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Y tế và T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức cuộc vận động hỗ trợ ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 .

Tại buổi lễ được tổ chức tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng kêu gọi, để có thêm động lực và nguồn lực giúp đội ngũ cán bộ đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, các cơ quan, đơn vị và người dân cần nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, nhắn tin ủng hộ, đóng góp cho công tác phòng, chống dịch, nhằm sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
Ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch Uỷ ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam gửi lời cám ơn tới toàn bộ các doanh nghiệp, người dân đã chung tay với đất nước thông qua chương trình "Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19".
Đến thời điểm hiện tại, chương trình đã nhận được trên 300 tỉ đồng. Ngay trong chiều 19.3, số tiền tiếp nhận là 40 tỉ đồng, đặc biệt có hơn 10 tỉ đồng đến từ các công ty, tập đoàn có yếu tố nước ngoài như Công ty Honda Việt Nam.
Ông Mẫn cho biết, cá nhân ông rất xúc động vì nhận được nhiều điện thoại, tin nhắn chia sẻ của các doanh nghiệp, tổng công ty, các tầng lớp người dân, trong đó có nhiều kiều bào từ nước ngoài. "Chúng ta rất vui vì 96 triệu dân là 96 triệu tấm lòng cùng chung tay với đất nước vượt khó. Chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh", ông Mẫn nói.
Lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng đánh đánh giá cao sự cải tiến của Bộ Thông tin - Truyền thông và các công ty viễn thông khi đưa ra phương pháp nhắn tin mới, cho phép nhận được nhiều tiền ủng hộ hơn chứ không phải mỗi tin nhắn chỉ chuyển được 20.000 đồng như trước đây.
Từ 0 giờ ngày 19.3 đến 24 giờ ngày 18.6, đầu số dịch vụ nhắn tin 1407 thuộc Cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia đã được kích hoạt để tiếp nhận các tin nhắn ủng hộ từ chương trình kêu gọi "Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19". Mục đích lời kêu gọi nhằm vận động các tầng lớp nhân dân cùng chung tay ủng hộ, đóng góp kinh phí cho công tác phòng, chống dịch.
Toàn bộ số tiền thu được sẽ dành cho công tác phòng, chống dịch theo quyết định của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bao gồm hỗ trợ trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cần thiết để bảo vệ thầy thuốc và các chiến sĩ công an, bộ đội, cơ quan báo chí trực tiếp tiếp xúc với người mắc bệnh; hỗ trợ người bệnh nhiễm và nghi nhiễm bệnh phải cách ly để phòng, chống dịch bệnh.
Người dân ủng hộ theo cú pháp nhắn tin: CV n gửi 1407 (trong đó, n là số lần ủng hộ 20.000 đồng). Ví dụ: Soạn tin CV 10 gửi 1407, đồng nghĩa với việc người gửi ủng hộ 200.000 đồng vào chương trình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.