Hơn 300 người tham gia tham gia diễn tập chữa cháy - cứu nạn hầm sông Sài Gòn

05/11/2016 23:15 GMT+7

Kịch bản diễn tập là một đám cháy bùng phát sau tai nạn giao thông trong hầm vượt sông Sài Gòn; nhiều phương tiện đâm liên hoàn và bốc cháy, nhiều người mắc kẹt trong hầm.

Lúc 21 giờ ngày 5.11, tại hầm vượt sông Sài Gòn từ Q.1 qua Q.2 (TP.HCM) đã diễn ra buổi diễn tập diễn tập chữa cháy - cứu nạn hầm sông Sài Gòn. 
Theo kịch bản, vào giờ kể trên, một xe tải loại 1 tấn chở giày, dép và vải lưu thông qua hầm vượt sông Sài Gòn từ Q.1 qua Q.2. Khi đến cửa hầm lý trình 13+600 thì bị nổ lốp xe trước bên phải, đâm vào thành hầm, lật xuống đường và bốc cháy. Lúc này phía sau có xe tải 1,5 tấn và 10 xe máy đâm liên hoàn nhau, giao thông qua hầm này tắc nghẽn nghiêm trọng.
Do nhiên liệu trong các xe đổ ra, khiến cho ngọn lửa lan nhanh và cháy dữ dội. Khói đen bao trùm cả đường hầm, nhiệt độ tăng cao đe dọa tính mạng của những người mắc kẹt bên trong. Tai nạn làm 3 xe máy bị cháy, 7 xe may bị ngã ra đường. 6 người bị thương nằm bất động trong hầm, 2 người còn tỉnh nhưng không duy chuyển được, 10 người bị thương nhẹ có thể tự thoát ra ngoài cửa hầm. Chỉ trong vòng 4 phút sau khi xảy ra vụ tai nạn đã có 5 ô tô, 30 xe máy và khoảng 60 người mắc kẹt trong hầm.
Ngay lập tức, Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn (thuộc Sở GTVT TP.HCM) phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý cấp tốc tình huống giả định này.
Lực lượng cứu nạn, chữa cháy chủ chốt là đội cứu nạn thuộc trung tâm quản lý đường hầm và tiểu đội PCCC (thuộc Cảnh sát PCCC TP.HCM) đóng quân tại đường hầm.
Phòng cảnh sát PCCC Q.1, Q.2 cũng điều nhiều xe chữa cháy chuyên dụng tới đường hầm tham gia chữa cháy. Công an Q.1, Q.2, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) phong tỏa hiện trường, điều tiết giao thông. Các y bác sĩ, xe cứu thương Bệnh viện Q.1 và lực lượng Hội chữ thập đỏ Q.1, thanh niên xung phong TP.HCM tham gia sơ cấp cứu và vận chuyển nạn nhân đến bệnh viện.
Kết quả diễn tập là sau hơn 10 phút khi xảy ra vụ việc ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn. Các nạn nhân đưa ra khỏi hầm an toàn, không có thiệt hại về người.
Cuộc diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn - cứu hộ tại hầm vượt sông Sài Gòn năm 2016 đã huy động 326 người thuộc nhiều lực lượng như: Cảnh sát PCCC TP.HCM, Sở GTVT TP, PC67, UBND Q.1,2….
Lực lượng phòng cháy chữa cháy cấp tốc chuẩn bị vòi nước để dập lửa
Lực lượng cứu hộ khẩn trương đưa nạn nhân ra khỏi hầm
Một người lính cứu hỏa trong buổi diễn tập
Lính cứu hỏa căng thẳng phun nước để dập lửa
Lực lượng cứu hỏa phun nước dập lửa
Hiện trường vụ cháy xảy ra trong hầm vượt sông Sài Gòn
Tình huống giả định vụ tai nạn xảy ra ngay trong hầm vượt sông Sài Gòn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.