Hơn 300 học sinh và người dân ngộ độc nghi do nguồn nước nhiễm bẩn

Trường An
Trường An
21/03/2021 06:33 GMT+7

Từ ngày 17 - 19.3 có hơn 300 học sinh và người dân 2 xã Bình Tường và Vĩnh An (H.Tây Sơn, Bình Định) cùng lúc có các triệu chứng ngộ độc; một số trường hợp phải đi cấp cứu tại Trung tâm y tế H.Tây Sơn.

Ngày 20.3, UBND H.Tây Sơn (Bình Định) cho biết từ ngày 17 - 19.3 có hơn 300 học sinh và người dân 2 xã Bình Tường và Vĩnh An (H.Tây Sơn) cùng lúc có các triệu chứng: đau bụng, buồn nôn, đau đầu; một số trường hợp phải đi cấp cứu tại Trung tâm y tế H.Tây Sơn. Trong đó, ở xã Bình Tường ghi nhận trên 300 trường hợp, nhiều nhất là các em học sinh tiểu học và THCS; còn ở xã Vĩnh An có hơn 30 người lớn và học sinh có các biểu hiện trên. Người dân ở 2 xã này đều sử dụng nguồn nước từ suối Nước Gộp (ở xã Vĩnh An).
Ông Huỳnh Bá Thịnh, Phó giám đốc Trung tâm y tế H.Tây Sơn, cho biết trung tâm đã phân công tổ công tác phối hợp cùng Trạm y tế xã Bình Tường tiến hành điều tra, xác minh nguyên nhân vụ việc, đồng thời lấy mẫu nước để xét nghiệm, đang chờ kết quả. Hiện các trường hợp phải đi cấp cứu đã ổn định sức khỏe.
Theo thông tin của người dân, phía thượng nguồn nhiều người vẫn dùng thuốc trừ sâu để bắt tôm, cua. Tôm, cua sau khi trúng thuốc cay mắt sẽ ngoi lên mặt nước và người dân dùng vợt để bắt. Người uống phải nước nhiễm thuốc sẽ bị các triệu chứng như nêu trên.
Ông Trần Việt Hồng, Phó trưởng công an H.Tây Sơn, cho biết Công an huyện cũng đã cử các đội nghiệp vụ tiến hành điều tra, tìm nguyên nhân. Nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.