Hơn 28.700 lượt khách Tây đón Tết Nguyên đán ở Mũi Né

Quế Hà
Quế Hà
14/02/2018 14:30 GMT+7

Ngày 14.2, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Bình Thuận cho biết có hơn 80.500 lượt du khách đang lưu trú tại các khu du lịch ở Mũi Né và các khu lân cận trong dịp tết Nguyên đán.

Tính từ ngày 14.2 đến ngày 20.2 ( tức từ 29 tháng Chạp đến hết ngày mùng 5 Tết) lượng khách đang lưu trú nghỉ dưỡng tại Mũi Né và các khu nghỉ dưỡng là hơn 80.500 lượt du khách, tăng 1,25% so với Tết Nguyên đán 2017. Trong đó, lượng khách quốc tế đạt khoảng 28.700 lượt, tăng tới gần 30% so năm trước.
Theo ông Trần Văn Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội du lịch Bình Thuận, năm nay lượng khách nội địa tăng không đáng kể, khách nội địa đến nghỉ qua Tết ở Mũi Né vẫn là đến từ TP.HCM và các tỉnh phía nam. Ngoài ra, lượng khách đến từ các tỉnh phía bắc và Hà Nội cũng khá đông, do miền Bắc năm nay thời tiết lạnh giá.
Khách du lịch quốc tế chơi lướt ván diều tại biển Mũi Né Ảnh: Quế Hà
Tuy nhiên, lượng khách quốc tế lưu trú tại Mũi Né dịp tết tăng khá cao. Theo Sở VH-TT-DL tỉnh Bình Thuận, thị trường khách quốc tế chiếm đông nhất vẫn là khách Nga (trên 35%); sau đó là khách Trung Quốc, Đức, Hàn Quốc và Thái Lan. Du khách đến từ Bắc Âu, Tây Âu, Úc và Bắc Mỹ dịp Tết Nguyên đán 2018 cũng khá đông. 
Số lượng khách quốc tế năm nay tăng cao là do lượng Việt kiều người Bình Thuận về quê đón tết khá đông, ông Bình cho biết thêm.
Theo Hiệp hội du lịch Bình Thuận, để phục vụ khách du lịch dịp Tết, nhiều resort tổ chức các chương trình đặc biệt để giới thiệu Tết Việt cho du khách quốc tế như đêm gala mừng năm mới; thi gói bánh chưng cho du khách nước ngoài... Các resort còn tổ chức đưa khách Tây đi chợ hoa ở Phan Thiết, đưa khách đi xem đua thuyền truyền thống trên sông Cà Ty vào chiều mùng 2 Tết và tổ chức để du khách đón Tết cùng gia đình nhân viên trong đêm giao thừa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.