Đàn ông "được" gì khi lập gia đình

25/11/2004 10:25 GMT+7

Khi chút kem cuối cùng được nặn ra bàn chải, tôi bước vào phòng tắm để xem còn cái khác không, có thể Mary – vợ tôi, đã tiên liệu trước việc này và đã mua cái khác rồi. Và đây: 6 tuýp kem dùng cho cả nhà !" - một người đàn ông tâm sự. Và chưa hết...

"Đây là một trong những điều mà tôi thích trong cuộc sống hôn nhân. Tôi cũng không ngần ngại mà nói rằng: vợ tôi luôn chu cấp đầy đủ và đảm bảo những điều cơ bản cho cuộc sống gia đình, cô ta luôn là một người tề gia nội trợ giỏi.

Bạn có thể để ý thấy đàn ông ít nói về điều họ hài lòng trong cuộc sống hôn nhân. Một phần vì họ ít nói, khi nói thì chỉ nói những câu ngắn gọn, chẳng hạn trong tuần họ đi đánh tennis vào những ngày nào… Thường thì họ chỉ với một vài người bạn thân về sự hài lòng của họ về vợ mình.

Với sự giúp đỡ của vài người bạn, tôi có được ý kiến của vài đức ông chồng, xin chia sẻ với các bạn sau đây:

Khi còn độc thân, tôi hay dùng khăn giấy thay cho khăn ăn. Tôi thấy chúng hòan tòan giống nhau, chỉ có cách xếp khăn là khác mà thôi, tại sao người ta phải mua khăn ăn trong khi chỉ vì các kiểu xếp khăn ăn đẹp hơn mà ta phải trả tiền nhiều hơn. Rồi khi Mary bước vào cuộc đời tôi, cô ấy mang đến cho tôi tất cả những đặc điểm của các sản phẩm tiêu dùng. Trước đây tôi nghĩ chỉ có 2 lọai dầu ăn, đó là dầu nước và dầu đặc như bơ hay shortening, vậy mà Mary thì biết được sự khác biệt giữa dầu olive nguyên chất ép trong môi trường lạnh với một loại gì gì đó. Bây giờ trong nhà chúng tôi có tất cả các lọai dầu ăn khác nhau: từ dầu để chiên, để làm bánh, để trộn salad ….

Sự thoải mái

Da tôi bây giờ đã mịn màng hơn nhiều, bởi vì tôi đã có kem dưỡng da thích hợp, trong khi lúc độc thân tôi chẳng có lọai mỹ phẩm nào, chỉ tòan là bia và nước có gas mà thôi. Mỗi mùa đông đến, da tôi thường bị khô và ngứa, đặc biệt ở sau lưng. Khi chưa có vợ tôi chỉ biết dựa vào cửa hay tường mà gãi thôi. Bây giờ tôi đã có Mary để xức kem dưỡng da cho tôi. Cô ấy là “nữ hoàng lotion”.

Hạnh phúc không chỉ biểu hiện ở bên ngòai. Marc, bạn của tôi, khi được hỏi anh thích gì trong cuộc sống hôn nhân, đã trả lời: đó là sự thỏai mái trong tâm hồn khi được xoa dịu. Anh ta thích cuộc sống đều đặn của mình: về nhà với người thân yêu. Khi phải đi công tác anh hay ngủ chập chờn, và thừa nhận một điều là khó ngủ khi không có vợ nằm bên. Đó không chỉ đơn giản là có một thân thể ấm áp kề bên, mà giống như một vật hộ mệnh của cuộc sống vậy. Nhiều khi giữa đêm, người đàn ông thức giấc với bao nỗi sợ vô cớ ùa tới: sợ thất bại, sợ yếu thế, sợ mất việc,… Những lúc đó, anh ta sẽ với tay tìm vợ, ôm lấy và hít thật mạnh thân thể người phụ nữ của mình và tìm thấy nghị lực trở lại.

Sự tự do

Đây là điều không ai muốn thừa nhận: quá nhiều tự do thì cũng nhàm chán! Chúng ta sống trong một xã hội có quá nhiều chọn lựa. Những người độc thân luôn phải lựa chọn nên làm gì tiếp hay nên đi đâu, trong khi người có gia đình thì biết chắc anh ta sẽ làm gì, đó là: hết giờ - về nhà - ôm hôn vợ con rồi ngồi xem chương trình thể thao yêu thích.

Sự kiên nhẫn

Khi tôi, Gene và Both nói về niềm vui trong cuộc hôn nhân của họ, cả hai cùng trả lời rằng: vợ mình luôn là người hòan tất các thủ tục giấy tờ của bảo hiểm, nhà cửa… Nếu là họ có lẽ họ đã trả 100% phí khi đi bác sĩ cho rồi, vì họ không đủ kiên nhẫn khi ngồi chờ đợi ở bệnh viện để làm các thủ tục bảo hiểm.

Vấn đề tình dục

Quan hệ tình dục trong đời sống hôn nhân sẽ giúp cho cơ thể đạt được nhiều khóai cảm nhất. Điều này rất tốt cho bản thân mỗi người. Ngay cả đối với những người đàn ông đa tình, anh ta cũng cảm thấy thỏai mái và khóai cảm hơn khi quan hệ với vợ mình, vì họ đã hiểu ý nhau, biết được những chỗ nhạy cảm trên thân thể của nhau.

Những đứa con xinh xắn và đáng yêu

Không nhất thiết con người ta phải lập gia đình mới được có con, vẫn có hàng triệu người độc thân chăm sóc con rất tốt. Nhưng nếu phải nuôi dạy con một mình, thì chúng ta chắc phải mặc đồ rách mất thôi. Khi con 12 tuổi, chúng ta mới được chăm sóc cho bản thân mình, vì thế có vợ vẫn là thượng sách.

Một trong những điều tồi tệ nhất của cuộc sống độc thân là luôn thần tượng hóa bản thân. Tôi rất vui khi nói rằng tôi không còn thần tượng hóa chính mình. Bây giờ, tôi có Mary và 3 con gái, những người mà tôi sẵn sàng hy sinh vì họ. Họ có sự hấp dẫn đối với tôi, tình cảm của họ là tình cảm của tôi, nỗi đau của họ là nỗi đau của tôi, niềm vui của họ là niềm vui của tôi. Khi con gái lớn nhất của tôi tập lái xe đạp, dường như tôi cũng có cảm tưởng tôi mới học lái xe lần đầu.

Tóm lại, người đàn ông có gia đình biết rằng, họ luôn có một người nào đó trong cuộc đời này hiểu họ. Gần đây, tôi và Mary đi du lịch qua đêm mà không có con cái đi cùng. Chúng tôi đã cùng đạp xe trên con đường quê. Thật kinh ngạc khi nhận ra 1 điều: chúng tôi đã cùng nhau trong cuộc đời này được 10 năm rồi. Chúng tôi đã thay đổi nhiều, cả hai chúng tôi đều biết rằng chúng tôi đã trải qua biết bao điều: từ thất bại đến thành công, cùng chăm sóc con cái, cùng trải qua những giây phút buồn vui. Tôi thật sự hạnh phúc khi có vợ".

Lê Ngân
(theo Reader’s Digest)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.