Hơn 220 mẫu xét nghiệm âm tính, Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ xin hoạt động lại

01/08/2021 11:26 GMT+7

Toàn bộ 222 mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa H.Chương Mỹ (Hà Nội) cho kết quả âm tính, lãnh đạo viện này đang làm đề xuất cho bệnh viện hoạt động khám chữa trở lại.

Trưa 1.8, trao đổi với Thanh Niên, ông Đặng Trần Chiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa H.Chương Mỹ (Hà Nội), cho biết đơn vị này vừa nhận kết quả xét nghiệm của 222 trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19 từng theo dõi, điều trị tại viện này. Toàn bộ mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
“Nhận kết quả, tôi cũng như các y bác sĩ, bệnh nhân, người nhà đều vui mừng. Trong chiều nay, 1.8, tôi sẽ đề xuất Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 H.Chương Mỹ cho bệnh viện hoạt động trở lại như bình thường”, ông Chiến nói.
Theo ông Chiến, khi bệnh viện hoạt động trở lại, đơn vị này sẽ cho kiểm soát chặt hơn bệnh nhân ra vào để chủ động phòng chống dịch bệnh.
Ngoài ra, Bệnh viện đa khoa H.Chương Mỹ sẽ cho test nhanh SARS-CoV-2 định kỳ toàn bộ bệnh nhân nội trú để chủ động phát hiện, xử lý mầm bệnh trong viện nếu có.
Trước đó, ngày 18.7, nữ bệnh nhân 28 tuổi (trú xã Phúc Lâm, H.Mỹ Đức, Hà Nội; là công nhân Công ty thời trang Star tại khu công nghiệp Phú Nghĩa H.Chương Mỹ, nơi ghi nhận 4 ca nhiễm Covid-19), có dấu hiệu sảy thai nên đã vào Bệnh viện đa khoa H.Chương Mỹ theo dõi, điều trị.
Ngày 25.7, bệnh nhân này xuất viện. Ngày 27.7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm vì liên quan đến chùm ca nhiễm tại Công ty thời trang Star. Ngày 30.7, bệnh nhân được thông báo mắc Covid-19.
Tối 30.7, chính quyền địa phương đã tạm phong tỏa Bệnh viện Đa khoa H.Chương Mỹ, chỉ cho đón bệnh nhân cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân trong viện, không tiếp nhận bệnh nhân thăm khám mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.