Hơn 21 tỉ đồng chống dịch tả lợn châu Phi ở Cà Mau

Gia Bách
Gia Bách
02/09/2019 20:21 GMT+7

Theo thống kê của ngành Thú y tỉnh Cà Mau, kinh phí dành cho công tác phòng, chống dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh hơn 21 tỉ đồng.

Ngày 2.9, Chi cục Trưởng Chi cục Chăn nuôi - Thú y tỉnh Cà Mau vừa có báo cáo về công tác phòng chống dịch tả lợn châu Phi. Theo báo cáo, kinh phí dành cho công tác phòng, chống dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn lên đến 21,7 tỉ đồng, trong đó, tổng số tiền hỗ trợ tiêu hủy cho các hộ chăn nuôi là hơn 5,3 tỉ đồng.
Theo báo cáo, con số trên chưa tính những khoản chi phí khác như: tuyên truyền, hỗ trợ cho người tham gia chống dịch, trang thiết bị dụng cụ, hóa chất khác và các nhiên liệu xử lý tại các ổ dịch...
Cũng theo báo cáo của Chi cục Chăn nuôi - Thú y tỉnh Cà Mau, từ 29.5 đến 30.8, trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã có 61 xã, phường, thị trấn của 9 huyện, thành phố xảy ra dịch tả lợn châu Phi. Tổng số lượng heo bị tiêu hủy là 2.595 con với tổng trọng lượng hơn 173 tấn.
Nhận định của ngành Thú y tỉnh Cà Mau, trong thời gian tới, dịch tả lợn châu Phi vẫn còn diễn biến phức tạp, kéo dài, nguy cơ dịch bệnh tiếp tục xảy ra tại các địa phương đang có dịch và lây lan ra những địa phương khác trên địa bàn toàn tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.