Hơn 200 du khách kẹt lại Đà Nẵng đã về đến Nội Bài

Mai Hà
Mai Hà
12/08/2020 16:06 GMT+7

Trưa nay, 12.8, chuyến bay VN7160 chở 202 người dân bị kẹt ở Đà Nẵng đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài. Đây là chuyến bay đầu tiên trong 7 chuyến bay vận chuyển những hành khách còn lại ở Đà Nẵng về Hà Nội và TP.HCM.

Thông tin từ Vietnam Airlines cho biết, hành khách trên máy bay chủ yếu là du khách, gồm nhiều trẻ em và trẻ sơ sinh bị kẹt lại Đà Nẵng do dịch Covid-19.
Để đảm bảo an toàn, hành khách, phi hành đoàn được trang bị bảo hộ y tế toàn thân. Toàn bộ hành khách còn phải khai báo y tế và đo thân nhiệt trước khi lên máy bay. Các hành khách, phi hành đoàn được tổ chức kiểm tra sức khỏe, đưa đi cách ly theo quy định.

Du khách kẹt lại Đà Nẵng vì Covid-19 đã lên máy bay trở về nhà

Vietnam Airlines sẽ thực hiện vệ sinh, khử trùng máy bay, trang thiết bị phục vụ mặt đất ngay sau chuyến bay. Trong ngày hôm nay, 12.8, chuyến bay thứ 2 chở khách từ Đà Nẵng về Hà Nội mang số hiệu VN7162 cũng sẽ đáp xuống sân bay Nội Bài dự kiến lúc 17 giờ 20, với hơn 200 hành khách.
Chiều mai, 13.8, Vietnam Airlines dự kiến thực hiện chuyến bay VN7121 chở hơn 300 khách từ Đà Nẵng về TP.HCM. Hãng huy động máy Airbus A350 - một trong những tàu bay thân rộng lớn nhất, hiện đại nhất hiện nay, để thực hiện nhiệm vụ này.

Trong số các du khách tại Đà Nẵng, rất nhiều trẻ em bị kẹt lại do thành phố áp dụng lệnh giãn cách xã hội

Ảnh Minh Lê

Các hành khách khi ra sân bay cũng được trang bị mũ chống tia bắn và quần áo bảo hộ khi lên máy bay

Ảnh Minh Lê

Hành khách làm thủ tục trước chuyến bay, các hành khách có vé mua của VNA trước đó được hãng hỗ trợ đổi chuyến miễn phí để đi trên các chuyến bay giải cứu trong 2 ngày 12 - 13.8

Ảnh Minh Lê

Ngay sau khi xuống Nội Bài, hành khách được đưa về các khu cách ly tập trung theo quy định

Ảnh Hoàng Anh

Toàn bộ xe thang, xe vận chuyển và máy bay được phun khử trùng đảm bảo an toàn

Ảnh Minh Lê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.